Gọi người đến thẩm định đồ nội thất trong nhà, cụ bà bỗng đổi đời nhờ bức tranh cũ mèm ở xó bếp

( PHUNUTODAY ) - Bức tranh cũ bị lãng quên trong bếp và suýt bị ném vào thùng rác lại mang đến cho chủ nhân của nó một món tiền khủng.

Đã không ít lần những câu chuyện chủ nhà dọn dẹp nhà cửa và vô tình phát hiện ra cổ vật có giá trị được chia sẻ khiến ai nấy đều phải trầm trồ.

Mới đây, lại một câu chuyện về cụ bà phát hiện ra bức tranh cũ ở xó bếp có giá hơn 600 tỷ gây xôn xao.

Theo đó, trong gia đình một cụ bà 90 ở thị trấn Compiègne, phía bắc thành phố Paris (Pháp) có một bức tranh cũ được treo ở bếp nhưng không ai để ý đến nó. Đáng chú ý, bức tranh này lại phủ bụi đen sì do đặt ngay phía trên chảo dầu nên không được ai để mắt đến.

Đến hồi 6/2019 vừa qua, cụ bà 90 tuổi này quyết định dọn đi nơi khác sinh sống và đã nhờ chuyên gia đến định giá đồ nội thất trong nhà. Tuy nhiên, khi đến nhà cụ bà thì chuyên gia này chỉ để ý vào bức tranh và khuyên bà nên mang nó đến gặp các chuyên gia để đánh giá.

 Bức tranh được bán đấu giá thành công hơn 619 tỷ đồng.

Bức tranh được bán đấu giá thành công hơn 619 tỷ đồng.

Sau khi cụ bà mang bức tranh này đi nhờ các chuyên gia đánh giá thì họ cho biết, bức tranh còn có tuổi đời gấp 8 lần cụ bà chủ sở hữu. Đây là chính là bức tranh có tên "Nhạo Chúa" (Christ Mocked) của danh hoạ nổi tiếng người Ý Cimabue có kích thước 26 cm x 20 cm là một tác phẩm từ thế kỷ 13. Ông được coi là người đi đầu của thời Phục Hưng tại Ý.

Bức tranh này sau đó đã được đấu giá thành công với mức giá 24 triệu euro (hơn 619 tỷ đồng). Bức tranh suýt nữa bị ném vào thùng rác đã giúp cụ bà này trở thành tỷ phú.

Đáng chú ý, Dominique Le Coent, lãnh đạo nhà đấu giá Acteon, cho hay: "Đây là bức tranh duy nhất của Cimabue từng được bán trên thị trường".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn