2 cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack, nhiều người chưa biết

14:59, Thứ bảy 05/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp phát hiện Facebook có dấu hiệu bị hack, bạn hãy nhanh chóng thực hiện những bước dưới đây để bảo vệ tài khoản của mình.

Một số dấu hiệu cho thấy tài khoản Facebook của bạn có dấu hiệu bị hack

- Email đăng ký tài khoản bị đổi;

- Mật khẩu của tài khoản Facebook bị đổi;

- Tên tài khoản và ngày tháng năm sinh trên Facebook thay đổi;

- Tài khoản Facebook tự nhiên đăng một số bài viết mà bản thân bạn không hề viết và cũng không biết đến;

facebook-bi-hack-01

- Một số tài khoản Facebook không hề quen biết và không gửi lời mời kết bạn nhưng lại trở thành bạn trên Facebook của bạn hoặc một số yêu cầu kết bạn được gửi từ tài khoản Facebook của bạn mà bạn không biết;

- Tài khoản Facebook của bạn có một số tin nhắn không xác định được gửi đến các tài khoản Facebook khác.

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Cách 1: Nếu vẫn có thể đăng nhập vào tài khoản

Trường hợp phát hiện Facebook của mình có dấu hiệu bị hack nhưng hacker chưa kịp đổi mật khẩu và bạn vẫn đăng nhập được vào tài khoản thì việc lấy lại tài khoản sẽ rất dễ dàng. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần đổi mật khẩu và thêm một số thông tin bảo mật cho tài khoản.

Để đổi mật khẩu Facebook, bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình.

Bước 2: Tại giao diện trang chủ của tài khoản Facebook, bấm phần hình đại diện ở phía trên góc phải màn hình. Sau đó chọn vào mục Cài đặt và Quyền riêng tư. Sau đó chọn vào mục Cài đặt.

facebook-bi-hack-02
facebook-bi-hack-03

Bước 3: Tại mục Cài đặt, chọn phần Bảo mật và đăng nhập tại menu bên trái. Giao diện mới sẽ mở ra, hãy tìm đến mục Đổi mật khẩu và bấm vào để chỉnh sửa.

facebook-bi-hack-04

Bước 4: Thay đổi mật khẩu bằng cách nhập mật khẩu hiện tại và mật khẩu mới. Khi đã thay đổi mật khẩu, hãy nhấn vào Lưu thay đổi. Lưu ý, mật khẩu không nên quá đơn giản, có thể sử dụng cả chữ, chứ hoa, số và ký tự đặc biệt. Bước 5: Sau khi đổi mật khẩu, hãy đăng xuất tài khoản Facebook ở tất các các thiết bị khác bằng cách kéo lên và tìm mục Nơi bạn đã đăng nhập. Tiếp đó, hãy bấm Đăng xuất khỏi tất cả.

Cách 2: Khi không thể đăng nhập vào tài khoản Facebook

Khi bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình, hãy nhanh chóng đặt lại mật khẩu. Bạn nên thực hiện việc này càng sớm càng tốt. Ngay khi biết tài khoản của mình bị hack, hãy thiết lập lại mật khẩu mới ngay.

Để đổi mật khẩu trong trường hợp này, hãy làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào Facebook trên máy tính tại địa chỉ facebook.com. Tại giao diện đăng nhập tài khoản, hãy chọn mục Quên mật khẩu.

Bước 2: Giao diện tìm tài khoản Facebook sẽ hiện ra. Bạn hãy nhập nhập số điện thoại hoặc email liên kết với tài khoản Facebook của mình và ấn Tìm kiếm.

facebook-bi-hack-05

Bước 3: Facebook sẽ đưa ra các lựa chọn, bạn cần lựa chọn một trong các tùy chọn đó để đặt lại mật khẩu Facebook

- Sử dụng tài khoản Google của tôi: Nếu lựa chọn mục này, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Google của mình.

- Gửi mã qua email: Khi lựa chọn mục này, Facebook sẽ gửi mã xác nhận đến email của bạn. Bạn cần mở email và dùng mã được cung cấp để đặt lại mật khẩu Facebook.

- Gửi mã qua số điện thoại: Nếu lựa chọn mục này, Facebook sẽ gửi mã xác nhận đến số điện thoại đã liên kết với tài khoản Facebook của bạn. Khi nhận được mã xác thực, bạn hãy dùng nó để đặt lại mật khẩu. 

Khi đã lựa chọn phương thức phù hợp để đặt lại mật khẩu, bạn hãy bấm chọn Tiếp tục và đặt lại mật khẩu mới. Sau đó, nhấn xác nhận để hoàn tất.

Báo cáo về việc bị hack tài khoản với Facebook

Trong trường hợp biết tài khoản của mình bị hack và không còn đăng nhập được nữa, bạn có thể báo cáo vấn đề này với Facebook. Việc báo cáo với Facebook về việc bị hack tài khoản được thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Truy cập vào website https://www.facebook.com/hacked/ sau để báo cáo với Facebook về việc tài khoản của mình bị xâm phạm.

Bước 2: Bấm chọn Tài khoản của tôi đã bị xâm phạm.

facebook-bi-hack-07

Bước 3: Nhập số điện thoại hoặc email đã liên kết với tài khoản Facebook bị hack và bấm Tìm kiếm

facebook-bi-hack-08

Bước 4: Nhập mật khẩu hiện tại hoặc mật khẩu cũ của tài khoản Facebook và bấm Tiếp tục.

Bước 5: Chọn Bảo vệ tài khoản của tôi. Lúc này, Facebook sẽ hiện ra một số lựa chọn để đặt lại mật khẩu bao gồm hình thức gửi mã xác nhận qua email hoặc số điện thoại để đặt lại mật khẩu. Bạn chỉ cần lựa chọn phương thức phù hợp với mình.

Bước 6: Làm theo các yêu cầu của Facebook và nhập mã xác minh. Sau đó, hãy tạo một mật khẩu mới cho Facebook và xác nhận lại thông tin. 

Bước 7: Bấm vào mục Get Started để Facebook bảo mật tài khoản cho bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: FACEBOOK BỊ HACK