Tình tiết bất ngờ vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong: Giám định chiếc màu áo đỏ?

( PHUNUTODAY ) - Chiếc áo màu đỏ được phát hiện trong ba lô của bé trai lớp 1 có nhiều mồ hôi.

Dù nhiều ngày trôi qua nhưng vụ bé trai L.H.L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường Gateway) tử vong trên xe đưa đón của Trường Gateway vẫn đang khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến sự việc này, tối 27/8, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, cơ quan tố tụng đã thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) - người đưa đón cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh trường Gateway).

Bà Quy bị VKSND quận Cầu Giấy cáo buộc đã "vô ý, cẩu thả, không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé L.H.L. bị bỏ quên trên xe ô tô suốt 9 tiếng đồng hồ. Theo kết quả giám định, bé L. tử vong vì bị "sốc nhiệt, suy hô hấp", không có nguyên nhân bệnh lý.

Ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy.

Ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy.

Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy cho biết, thời điểm phát hiện bé L. mặc áo xám trắng, bên trong ô tô có quả bóng bay.

Theo đó, trong ba lô của cháu bé có áo phông đỏ là đồng phục của trường. Chiếc áo này khi phát hiện rất ẩm ướt, có nhiều mồ hôi nhưng chưa rõ của ai. “Cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy đã trưng cầu giám định về tình tiết này, tuy nhiên đến nay chưa có kết quả cụ thể”, ông Tảo cho biết.

Chiếc áo đỏ bé trai mặc trong buổi sáng xảy ra sự việc.

Chiếc áo đỏ bé trai mặc trong buổi sáng xảy ra sự việc.

Đối với tài xế Doãn Quý Phiến, ông Tảo cho biết, trách nhiệm của tài xế Phiến và những người liên quan trong vụ án đều đang được điều tra, làm rõ; vai trò, trách nhiệm đến đâu thì sẽ tiến hành khởi tố để điều tra, xử lý theo quy định.

Cũng liên quan đến sự việc này, luật sư Nguyễn Hoàng Tiến (Văn phòng luật sư Đức Thịnh, Hà Nội) cho rằng, việc khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là đúng người, đúng pháp luật. Tuy nhiên, cũng cần phải xem xét thêm trách nhiệm của ông lái xe.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn