Đây sẽ là những bất lợi cực lớn đối với U23 Việt Nam khi phải thi đấu trong mưa tuyết

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù U23 Việt Nam đã có thời gian thích nghi với thời tiết lạnh tại Trung Quốc, nhưng họ cũng phải hết sức đề phòng với những nguy cơ xấu có thể xảy ra với sức khỏe nếu phải đá bóng dưới mưa tuyết như: Nhồi máu cơ tim, huyết áp cao, hạ thân nhiệt, mất nước…

15h chiều ngày 27/1, trận chung kết giải vô địch U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc). Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì nhiệt độ tại khu vực này đã xuống tới -1 độ C, tyết rơi dày khiến người hâm mộ lo lắng về sức khỏe của các chàng trai trẻ.

Nguy cơ hoãn trận đấu làm khán giả, đặc biệt là CĐV bóng đá Việt Nam hụt hẫng cảm xúc bị tụt nhưng nếu tiếp tục thi đấu dưới tuyết thì sẽ là bất lợi lớn đối với đội tuyển nước ta. 

viet-nam-vo-dich-2 Tuyết rơi trở lại ở Thường Châu trong sáng nay.

Hôm qua, BHL U23 Việt Nam đã mua gấp gần 20 đôi giày đinh sắt giúp cầu thủ có thể thi đấu tốt hơn dưới điều kiện thời tiết tuyết rơi, sân trơn, ướt. Tuy nhiên, dưới điều kiện thời tiết đang ngày càng xấu, mưa tuyết rơi dày thì sự chuẩn bị như vậy là chưa đủ và chỉ khắc phục được phần nào. Ngoài chuyên môn trên sân, U23 Việt Nam cũng đang đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe khi phải thi đấu trong giá lạnh, có tuyết.

Mặc dù U23 Việt Nam đã có thời gian thích nghi với thời tiết lạnh tại Trung Quốc, nhưng họ cũng phải hết sức đề phòng với những nguy cơ xấu có thể xảy ra với sức khỏe như: Nhồi máu cơ tim, huyết áp cao, hạ thân nhiệt, mất nước…

Trang mạng Accuweather trích lời phó Giáo sư Brendon McDermott đang giảng dạy Chương trình Đào tạo vận động viên tại Đại học Arkansas đưa tin: Trong thời tiết nóng hoặc lạnh, cơ thể con người sẽ tìm cách duy trì trạng thái cân bằng nội môi.

Khi lạnh, cơ bắp hoạt động cần thêm máu nhưng máu lại đổ dồn vào trong tập trung bảo vệ các phần cốt lõi. Lúc này, tim phải làm việc nhiều, các cầu thủ cũng cần tăng cường bổ sung năng lượng để vừa giữ ấm vừa luyện tập, thi đấu. 

Cái rét khiến cơ bắp cầu thủ bị lạnh, từ đó hiệu quả hoạt động giảm. Dây thần kinh gửi tín hiệu từ não đến các bộ phận chậm hơn nên phản ứng cơ thể kém nhanh nhẹn. Đặc biệt, cơ cứng rất dễ gây chấn thương.

Thêm vào đó, cơ thể con người thích nghi với nhiệt độ cao tốt hơn nhiệt độ thấp. Một thử nghiệm chỉ ra nếu được làm quen trước với nhiệt độ cao trong 10 ngày, các cầu thủ dễ dàng thi đấu tốt nhưng không đạt được kết quả tương tự nếu đổi sang nhiệt độ thấp.

viet-nam-vo-dich-1
 U23 Việt Nam gặp bất lợi nếu phải đá dưới thời tiết lạnh, tuyết rơi 

Để đảm bảo hiệu quả thi đấu, ông Carter khuyến cáo các cầu thủ bóng đá tuyệt đối không để cơ bị lạnh. Ông cũng lưu ý thêm cầu thủ không ra sân cũng nên tập nhẹ.

"Giờ nghỉ giữa hiệp hay bất cứ sự gián đoạn nào khác đều là cơ hội cho cơ bắp nguội đi. Những lúc ấy, bạn cần tiếp tục vận động để giữ nhiệt độ chuẩn bị quay lại chơi tiếp", vị chuyên gia nói. 

Ngoài ra, các cầu thủ phải chú ý đến dinh dưỡng, ăn uống đủ chất; khi ra sân mặc nhiều lớp áo mỏng, đeo găng và tất đầy đủ.

1. Người hâm mộ vỡ òa cảm xúc, sẵn sàng bỏ hàng chục triệu đi xem trực tiếp U23 Việt Nam thi đấu chung kết

2. Chị em hóng ngay cho nóng: Tất tần tật về tình trạng yêu đương của các cầu thủ U23 Việt Nam

3. Sắp tới người dân sẽ được đi máy bay sơn hình đội tuyển U23 Việt Nam

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn