2 dấu hiệu cho thấy bạn nên đổi sản phẩm dưỡng ẩm ngay nếu không da sẽ xuống cấp trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Trong trường hợp bạn đang sử dụng 1 loại kem dưỡng ẩm mà nhận thấy da có 2 dấu hiệu sau đây, các nàng nên đổi ngay sản phẩm mình đang dùng.

Trong một chu trình skincare, kem dưỡng ẩm có nhiệm vụ nuôi dưỡng, cấp ẩm,ngăn ngừa những vấn đề thường gặp như lão hóa, mụn, kiểm soát dầu thừa, khô sạm,... Do đó, lựa chọn được một loại kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp làn da mịn màng hơn. Nhưng khi chọn kem dưỡng ẩm, bạn cần tham khảo thành phần để đảm bảo chúng phù hợp với làn da của bản thân. Trong trường hợp bạn đang sử dụng 1 loại kem dưỡng ẩm mà nhận thấy da có 2 dấu hiệu sau đây, các nàng nên đổi ngay sản phẩm mình đang dùng.  

1. Da căng khô sau khi sử dụng 

Nhiệm vụ của kem dưỡng ẩm là cung cấp độ ẩm giúp da mềm mại và mịn màng. Nếu da bạn vẫn căng và khô sau khi ''apply'' kem dưỡng ẩm thì có nghĩa rằng loại kem này chưa đáp ứng được nhu cầu của làn da, đồng nghĩa với việc làn da không có đủ độ ẩm, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng khô căng, làm giảm quá trình tái tạo, hình thành nếp nhăn. 

duong_am1

Các bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm khác phù hợp với loại da  của bản thân, cũng như sở hữu bảng thành phần ''đủ đô'' để có thể đáp ứng nhu cầu dưỡng ẩm của làn da. 

2. Da tiết nhiều dầu nhờn hơn 

Nếu sau khi thoa kem dưỡng, làn da của bạn tiết nhiều dầu hoặc có cảm giác nhờn dính khéo chịu thì có thể thành phần dưỡng ẩm trong sản phẩm đã vượt quá khả năng thẩm thấu của làn da. 

Nếu sử dụng sản phẩm này trong thời gian dài thì dễ dẫn đến bít tắc lỗ chân lông, bạn nên chuyển sang các sản phẩm dịu nhẹ với kết cấu mỏng hơn như dạng gel hoặc lotion. 

Khi chọn mua kem dưỡng ẩm, các chị em không nên chọn bừa theo cảm tính hay theo số đông. Nhiều loại kem chỉ phù hợp với một loại da duy nhất. Giả sử, nếu bạn là da dầu mà chọn kem dưỡng ẩm dạng kem đặc với hàm lượng thành phần dưỡng ẩm quá lớn thì có thể gây ra tình trạng dầu nhờn và bít tắc lỗ chân lông.

duong_am2

Lưu ý:

- Các sản phẩm có gốc dầu, kết cấu dạng kem đặc, thành phần có những chất như hyaluronic axit, glycerin, ceramides, chất chiết xuất từ trà xanh, nho, bơ hạt mỡ, vitamin E và C… phù hợp với da khô.

Còn dạng gel cấp nước, có nền nước và kết cấu kem mỏng, dễ dàng thấm nhanh vào da... nên hợp da dầu. 

Với da hỗn hợp, kem dưỡng ẩm dạng lotion, dạng sữa với thành phần dịu nhẹ ít gây kích ứng bởi các vùng da khô này đều rất nhạy cảm. Dạ nhạy cảm nên stránh các thành phần dễ kích ứng như: paraben, chất tạo bọt Sodium lauryl sulfate. Còn da mụn nên chọn sản phẩm mỏng, nhẹ để giữ cho da thông thoáng. Một số thành phần cần có như: Hyaluronic axit, salicylic axit,...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link