2 điều không nên nhìn, 3 điều không nên quản, 4 điều không nên cho và 5 điều không nên đợi trong đời

( PHUNUTODAY ) - Ai đó đã ví cuộc đời con người như 4 mùa của năm, nếu biết thưởng thức thì mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng của nó mà bạn có thể thưởng thức.

Thứ nhất: Việc không làm

Không làm việc vô nghĩa, không làm việc quá sức, không làm việc quá vất vả, không làm việc sau này sẽ khiến mình hối hận.

Sau khi con người già đi thì phải học cách khuất phục số phận, nếu không bạn sẽ gặp nhiều rắc rối. Hãy học cách làm việc vừa sức, tự lượng sức mình.

Thứ hai: Điều không nhìn

Nhìn bằng hai mắt, chi bằng nhìn bằng một mắt, nhắm một mắt, mở một mắt sẽ tốt hơn. Chuyện gì cũng quá tính toán quá thông minh, ngược lại còn rước vạ vào thân.

Đừng chỉ nghĩ cách thay đổi người khác, mỗi người đều có cách sống của riêng mình. Con cháu có phúc của con cháu, ít quản chuyện phiếm là cách tuyệt vời nhất.

tu-vi-thu-nam-ngay-20122018-cua-12-cung-hoang-dao

Thứ ba: Việc không quản

Dẫu thế giới này thiếu đi bất kỳ ai thì trái đất vẫn cứ quay, người khác vẫn cứ sống, mặt trời vẫn chiếu sáng mỗi ngày.

Nên hãy nhớ kỹ rằng:

Hãy để tâm tới sức khoẻ của bản thân, để tâm tới niềm vui của bản thân, để tâm tới việc mình cần làm, để tâm tới bản thân mình là được rồi.

Hãy chăm sóc tốt cho sức khoẻ của mình, đừng làm phiền luỵ đến gia đình, con cháu.

Thứ 4: Điều không cho

Sau khi già đi, nhất định phải giữ lại cho mình một chút vốn liếng. Những gì không thể chi trả thì đừng chi trả, không thể cho thì đừng cho.

Cho càng ít con cháu càng hiền minh.

Thứ gì cũng cung cấp đủ đầy, con cháu chắc chắn sẽ chẳng biết làm gì, chỉ biết “há miệng chờ sung”. Chắc chắn chúng sẽ chỉ có thể sống một cuộc sống bình thường, thậm chí cùng khổ. Hãy để con cháu dưỡng thành thói quen tự lực cánh sinh.

Thứ năm: Không chờ đợi

Đợi nghỉ hưu, đợi tiền tiết kiệm, đợi con cái trưởng thành, đợi trả tiền nhà…

Chúng ta cứ luôn chờ đợi, cuối cùng lại đợi đến khi cử hành lễ tiễn biệt của chính bản thân mình.

Đời người ai cũng phải trải qua một lần, đừng quá lao tâm, con cháu chịu chút khổ mới có thể trưởng thành.

Trước sau gì thì ai cũng phải rời đi, nhưng đừng tiếc nuối, những việc muốn làm thì đừng chờ đợi. Nhất định phải sống thật tốt và hưởng thụ cuộc sống mỗi ngày.

Thứ sáu: Điều nên nhớ

hoang1

1. Khát vọng

Khát vọng được bắt nguồn từ nội tâm, nó giúp chúng ta sống với tâm thái đầy nhiệt huyết, giúp chúng ta làm việc hiệu quả, nhiều sáng tạo. Khi chúng ta làm một việc nào đó với một tâm thái khát vọng cao độ, nhất định sẽ dùng toàn tâm chí vào làm, bất kể khó khăn gì cũng cố gắng hoàn thành nó.

2. Không nên an phận với lối mòn

Đa phần trong số chúng ta thích đi những con đường quen thuộc, làm những công việc được phân chia, hoặc giả đi làm những điều mà người khác thích chúng ta làm. Ta không dám nhảy ra ngoài vỏ bọc quen thuộc của mình. Người sống như vậy cũng là đồng nghĩa với việc tự giới hạn khả năng của mình, không có cách nào đột phá khả năng bản thân.

Cho nên, làm người đôi khi cần phải dám mạo hiểm vào những lĩnh vực mới mà mình chưa từng tiếp xúc, có như vậy chúng ta mới có được một cuộc sống đầy sáng tạo.

3. Không ngừng nỗ lực cố gắng

Làm người, muốn thành công thì yếu tố trước tiên đó là cần tinh tấn, cần nỗ lực mới được. Chúng ta cần làm rất nhiều việc, trong đó bao gồm cả những việc không ngừng vượt lên khỏi giới hạn của chính mình. Khi chúng ta học càng nhiều, làm việc càng nhiều hiệu quả, tất nhiên tỉ lệ thành công cũng sẽ tăng lên. Một người không ngừng cố gắng thì tri thức cũng sẽ không ngừng được bồi đắp.

4. Lắng nghe tiếng nói của bản thân

Trên con đường tiến đến thành công, chúng ta sẽ gặp những người cản đường là điều dễ hiểu. Ở đây có thể họ vì lợi ích bản thân, hoặc giả trốn tránh sự sợ hãi của chính họ. Cho nên họ sẽ nói với chúng ta rằng, giấc mơ của chúng ta sẽ mãi mãi chỉ là giấc mơ, nó không thể thành công.

Vì vậy, điều quan trọng là chúng ta cần lắng nghe chính tiếng nói khát vọng của con tim mình, kiên trì theo đuổi giấc mơ của bản thân chính là chìa khoá giúp ta thành công mà không bị ảnh hưởng từ người khác.

5. Tạo nên dấu ấn cho riêng mình

Cách tốt nhất để tạo dấu ấn của riêng mình chính là giúp đỡ những người cần giúp khi thích hợp. Nhưng cũng phải chú ý, đừng để ý tốt của mình trở thành điều lợi dụng cho người khác, đừng khiến người khác cảm thấy rằng mình giúp họ cũng là lẽ đương nhiên. Giúp người cần giúp, giúp lúc thích hợp mới là mấu chốt.

6. Thiện lương

Người xưa từng nói: “Làm người chỉ cần có thiện lương, trời cao ắt sẽ có an bài”. Đúng vậy, trên đời này không có người nào tốt đẹp hơn người thiện lương. Một người vĩ đại luôn được bắt đầu bởi hai yếu tố, đó chính là nhiệt tình chia công việc với người khác và quan tâm tới mọi người. Làm người, sống thiện lương khó hơn rất nhiều so với thông minh, khôn lỏi. Bởi thông minh là thiên bẩm còn lương thiện lại là lựa chọn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link