Bất cứ khi nào bạn muốn bỏ cuộc, hãy đọc truyện ngắn này

( PHUNUTODAY ) - Trên vai mỗi người luôn có điều mình cần gánh vác, vì vậy đừng vội từ bỏ!

Tất cả mọi người đều có trên vai một cây thập tự giá nặng nề.

Người thanh niên này cũng mang trên mình cây thập tự giá to lớn ấy và khó nhọc lê từng bước.

Đến nửa đường, anh nói: “Cây thập tự giá này nặng quá, con không thể đi nổi nữa rồi, xin Người cho con cắt một đoạn nhé.”

Sau đó anh dừng lại và cắt đi một đoạn cây thập tự giá.

Vì vậy anh dần dần đã vượt trước mọi người. Đi được không lâu, anh lại cầu xin Chúa: “Thưa Chúa, xin hãy để con cắt thêm một đoạn nữa, con sẽ vác nó được nhanh hơn.”

 Trong khi mọi người ai cũng mải miết đi thì anh ta dừng lại tiếp tục cắt bỏ đi một đoạn nữa.

“Thật nhẹ, cảm ơn Người!”

Anh rất vui mừng và nghĩ rằng mình có thể đi nhanh và xa hơn mọi người.

 Bỗng nhiên trước mắt xuất hiện vực thẳm…

 Những người khác dùng cây thập tự giá làm cầu và dễ dàng vượt qua.

“Ngắn quá. Mình không thể qua bằng cái này được.”

Anh chỉ có thể cúi đầu thất vọng.

antswork-2d571

Khi bạn phải mang vác một gánh nặng nào đó trên vai, điều cần làm không phải là tìm cách đổ bớt chúng đi, mà phải trở nên mạnh mẽ hơn để tiếp tục cuộc hành trình. Việc tìm cách trút bỏ trách nhiệm, tìm những công việc nhẹ nhàng hơn những người có cùng hành trình với mình là một việc làm đáng xấu hổ. Vì cuộc sống này có nhân quả tồn tại, cho nên bạn cống hiến nhiều đến đâu sẽ nhận lại được nhiều đến đó.

Điều gì khiến bạn dễ dàng bỏ cuộc?

Xác định những lý do khiến bạn bỏ cuộc dường như là sự lựa chọn tốt nhất, thậm chí là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều lý do cho sự bỏ cuộc của mỗi người và mỗi lý do đều bị chi phối bởi một trở lực khác nhau. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, chính chúng ta tự khiến mình rơi vào bế tắc và phải bỏ cuộc:

* Những bài học sai lầm về sự thất bại: Bạn không thể nhìn thấy bài học cho những thử thách lần sau và vẫn tiếp tục hành động một cách tùy tiện.

* Kết quả quan trọng hơn quá trình: Đặt quá nhiều trọng tâm vào kết quả cuối cùng và coi nhẹ tầm quan trọng của quá trình, như làm thế nào để đạt được mục tiêu cuối cùng, hay chúng ta đã trưởng thành, tiến bộ ra sao trong mỗi giai đoạn.

39dbf2a08c5bbab9091ef316e460c8ea

* Luôn nghĩ về thất bại trước khi nó xảy đến: Tự hủy hoại bản thân bằng việc luôn suy nghĩ tới những điều chưa xảy ra, hay những điều không tồn tại. Việc này càng khiến bạn mất đi niềm tin vào bản thân, cũng như niềm tin vào thành công.

* Thiếu sự rèn luyện kiên trì: Thành công sẽ không đến trong một vài tuần khi bạn chỉ ngồi chờ đợi, tuy nhiên, bạn sẽ thực hiện được ước mơ khi bạn làm việc chăm chỉ và quyết tâm.

* Cố chấp, không thay đổi: Không nắm bắt những định hướng thay đổi cũng như nhu cầu cải tiến ý tưởng hay tìm kiếm những thứ khác biệt hơn tưởng tượng ban đầu của bạn. Bạn coi chúng là những điều vô nghĩa. Việc này chứng tỏ bạn cố chấp, không muốn tiếp nhận thay đổi, thậm chí là chống lại xu hướng phát triển tự nhiên.

Người ta thường nói rằng thời điểm bạn quyết định bỏ cuộc chính là lúc bạn đứng trước sự đột phá mà bạn không hề nhận ra, cho dù chúng chỉ còn cách nhau một ‘bức tường’. Tuy sự chán nản, thất bại và từ bỏ đem lại cho chúng ta cảm giác khủng khiếp, nhưng vẫn tồn tại một lý do cho chúng, đó là ngay lúc bạn quyết định từ bỏ, bạn đang từ bỏ một điều mà ẩn sau nó chính là thành công.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link