2 gia vị phổ biến trong bếp cực tốt cho nam giới, không dùng thật lãng phí

06:55, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - 2 thứ gia vị phổ biến này nếu tăng cường bố sung vào bữa ăn có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe ở nam giới.

Lá hẹ tốt cho sinh lý nam

Lá hẹ là gia vị dễ trồng và dễ phát triển. Lá hẹ trong y thuật dưỡng sinh xa xưa là vị thuốc quý cho nam giới, đặc biệt cho vấn đề sinh lý. Lá h

Lá hẹ rất tốt cho sinh lý nam giới

Lá hẹ rất tốt cho sinh lý nam giới

ẹ có thể là gia vị nấu ăn hàng ngày. Theo Đông Y, lá hẹ có vị cay tính ấm, có tác dụng bổ thận, tráng dương, hỗ trợ cải thiện sinh lý nam. Do đó lá hẹ rất cần thiết cho nam giới nhằm trị chứng thận yếu, rối loạn cương dương. Theo các nghiên cứu y học hiện đại thì thành phầ của lá hẹ chứa nhiều đường, chất xơ, các loại vitamin A, C, carotene, protein,carbohydrate, sulfide, aliin, odorin, methylaliin. Chính vì thế lá hẹ giúp tăng cường trao đổi chất, chống oxy hóa. Lá hẹ là vị thuốc dân gian bổ thận tráng dương rất tốt cho nam giới. Lá hẹ có thể dùng để nấu canh, xào, chiên với trứng hoặc dùng lấy nước uống để làm thuốc. Thế nên người xưa nói nam giới không thể thiếu lá hẹ.

Gừng bảo vệ tuyến tiền liệt

Gừng cũng là một loại gia vị quen thuộc. Gừng giàu hợp chất tự nhiên bao gồm các loại như gingerols, shogaol và parasols có công dụng chống ung thư. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những hợp chất trong gừng có thể kiểm soát một số protein giúp tiêu diệt tế bào ung thư tuyến tiền liệt và giảm sự lây lan của tế bào ung thư. Nghiên cứu áp dụng trên động vật thực hiện năm  2012 được công bố trên tạp chí dinh dưỡng Anh cho thấy rằng chiết xuất từ củ gưng có thể tiêu diệt khối u ung thư tuyến tiền liệt.

Gừng giúp bảo vệ tuyến tiền liệt

Gừng giúp bảo vệ tuyến tiền liệt

Chiết xuất từ gừng giúp bảo vệ tuyến tiền liệt, giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Đặc biệt bổ sung chiết xuất gừng không làm ảnh hưởng tới các tế bào lành tính. Trang Bens Natural Health đưa tin rằng: Nghiên cứu năm 2017 đã điều tra các đặc tính chống ung thư của chất phytochemical trong gừng đối với tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở người kháng thuốc hóa trị và cho kết quả: các chất phytochemical trong gừng, bao gồm 6-gingerol, 6-shogaol và 10-shogaol có thể ức chế đáng kể sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở người và đảo ngược biểu hiện protein kháng thuốc.

Ngoài ra gừng cũng nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe trong đó có vitamin A, C và E, beta-carotene và kẽm. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tuyến tiền liệt khỏi các gốc tự do có hại. Từ đó giảm tốc độ lão hóa mô và ngăn ngừa ung thư.

Vitamin C và kẽm trong gừng còn kích thích hệ thống miễn dịch và bảo vệ tuyến tiền liệt khỏi nhiễm trùng và viêm.

Cả gừng và lá hẹ đều là những gia vị phổ biến lại rất rẻ tiền và có thể ăn hàng ngày. Vì thế nam giới hãy tích cực bổ sung tận dụng lợi ích của những gia vị này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên