Thành phố thứ 2 ở Trung Quốc xét nghiệm Covid-19 toàn dân do xuất hiện các ca mắc không triệu chứng

( PHUNUTODAY ) - Những ngày qua dịch Covid-19 tái phát trở lại tại thành phố Mẫu Đơn Giang, tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc.

VOV đưa tin, tại thành phố Mẫu Đơn Giang, thuộc tỉnh Hắc Long Giang, miền Đông Bắc Trung Quốc trong vòng 8 ngày trở lại đây, bắt đầu từ ngày 25/5 đến ngày 1/6, thành phố này đã phát hiện 15 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng.

Nếu như ở Vũ Hán, các ca không triệu chứng phát hiện sau xét nghiệm toàn dân không lây nhiễm, thì đa phần các trường hợp ở Mẫu Đơn Giang thời gian gần đây là người tếp xúc gần với những người không có triệu chứng.

Thành phố Mẫu Đơn Giang xuất hiện một số trường hợp không có triệu chứng

Thành phố Mẫu Đơn Giang xuất hiện một số trường hợp không có triệu chứng

Hôm 1/6, thành phố này đã công bố văn bản về việc mở rộng xét nghiệm axit nuclueic toàn thành phố của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Mẫu Đơn Giang. Nội dung văn bản ghi rõ, căn cứ vào nhu cầu phòng chống dịch, để hoàn thành nhiệm vụ mở rộng công tác xét nghiệm một cách kịp thời với hiệu quả chất lượng cao. Đồng thời, Ủy ban sẽ tăng cường thêm đội ngũ thu thập mẫu xét nghiệm lên 1.196 người, thuộc 11 cơ quan y tế cấp 3 và 12 cơ quan y tế cấp 2, nhằm làm tốt công tác chuẩn bị để triển khai xét nghiệm axit nucleic toàn thành phố.

Trong một diến biến khác, bác sĩ Hu Weifeng (42 tuổi), khoa Tiết niệu bệnh viện Trung ương Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc), được thông báo qua đời vào sáng hôm qua ngày 2/6.Ông Hu mắc Covid-19 từ giữa tháng 1, các triệu chứng của ông nhanh chóng nghiêm trọng và xấu đi.

Bác sĩ Hu làm việc tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời do nhiễm Covid-19

Bác sĩ Hu làm việc tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời do nhiễm Covid-19

Đầu tháng 2, ông được áp dụng phương pháp hỗ trợ tim phổi ngoài lồng ngực- ECMO vì bị suy hô hấp và suy tim. Ông được "cai" ECMO vào cuối tháng 3, đến giữa tháng 4, ông Hu được tháo ống thở và rời khỏi phòng chăm sóc đặc biệt. Ngày 22/4, ông bị xuất huyết não, được phẫu thuật nhiều lần nhưng vẫn hôn mê cho đến khi qua đời.

Trước đó, ông Hu cùng một đồng nghiệp khác là Yi Fan đã bị sạm da vì tổn thương gan do virus SARS-CoV-2. Như vậy, ông Hu là bác sĩ thứ 5 của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời do nhiễm Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn