Món đồ "bất ly thân" nhất định ai cũng cần phải có khi ra ngoài trong mùa Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia Y tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tại Việt Nam đang chuyển sang giai đoạn mất dấu F0. Vì thế, khi ra ngoài hãy chú ý trang bị những vật dụng này:

1. Những vật dụng cần thiết khi ra ngoài để tránh Covid-19

Khẩu trang cá nhân

Empty

Mỗi chúng ta bắt buộc phải đeo khẩu trang mỗi khu đi ra ngoài để tự bảo vệ bản thân mình và bảo vệ cả những người xung quanh, phòng tránh lây lan trong cộng đồng. Nếu không muốn bị đánh giá ý thức kém, bị kì thị thậm chí bị phạt tiền thì tuyệt đối đừng bao giờ bỏ quên món đồ nhỏ bé nhưng vô cùng cần thiết này nhé.

Nước rửa tay khô

Trong khi đại dịch Covid -19 đang bùng phát khắp nơi, nguy hiểm có thể rình rập bạn trên những bề mặt chúng tiếp xúc như tay nắm cửa, lan can. Vì vậy một chai nước rửa tay khô chính là món đồ bạn nên chuẩn bị để bất cứ lúc nào cũng có thể tiện sử dụng.

Nước muối sinh lý

Khi đi ra ngoài về bạn cần phải lập tức súc miệng bằng nước muối sinh lý. Ngoài ra, đối với mắt và mũi là những nơi rất dễ bị nhiễm bẩn nên tốt nhất bạn hãy vệ sinh kỹ càng những bộ phận này bằng một chai nước muối sinh lý cỡ nhỏ để rửa mắt mũi bảo vệ sức khỏe của mình.

Bình xịt sát khuẩn

Trong trường hợp bạn bắt buộc phải đi khỏi nhà dù là đi đâu thì bạn cũng nên mang theo bình xịt sát khuẩn khá hữu dụng trong các trường hợp bạn cần làm sạch những bề mặt cần tiếp xúc ở những nơi công cộng hoặc trên các đồ vật cá nhân của mình như điện thoại, các vật dụng cầm tay.

Dụng cụ ăn uống cá nhân

Nếu buộc phải đi ra ngoài, không thể ăn uống đủ ngày 3 bữa ở nhà thì nhất định phải mang theo dụng cụ ăn uống cá nhân cơ bản như thìa, đũa. Bởi nguy cơ lây nhiễm bệnh khi thưởng thức những món ăn tại các nhà hàng, quán xá ở nơi bạn đến thì hãy chuẩn bị thêm một bộ dụng cụ ăn uống cá nhân gồm muỗng, nĩa, ống hút… là vô cùng lớn.

2. Cách tăng sức đề kháng cho cơ thể phòng chống Covid-19

Virus Covid-19 cũng được cảnh báo nguy hiểm đối với người có sức đề kháng kém, mắc nhiều bệnh mãn tính. Do đó, biện pháp tăng cường dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cũng là biện pháp tốt để chống lại các loại virus trong đó có corona. Theo các bác sĩ, cha mẹ nên chú trọng cho con ăn thức ăn dễ tiêu hóa, giàu chất dinh dưỡng, cân bằng đủ rau xanh, hoa quả, ăn chín, uống sôi.

Empty

ThS.BS Nguyễn Hoàng Yến cho biết đồng thời cần cho trẻ ăn uống đầy đủ với chế độ dinh dưỡng hợp lý (giàu vitamin và khoáng chất) để đảm bảo tăng sức đề kháng, chú ý giữ ấm cơ thể và cho trẻ mang khẩu trang khi ra ngoài, đặc biệt cần giữ ấm cổ khi trời lạnh.

Chế độ dinh dưỡng phải cung cấp đủ năng lượng, đủ chất đạm, tinh bột, đường, kiểm soát chất béo, tăng cường vitamin A, vitamin E, vitamin D và vitamin C, tăng cường kẽm, selen và sắt, tăng cường probiotic. Trong đó, vitamin C được đánh giá là vitamin có khả năng giúp tăng cường đề kháng tốt nhất.

Vitamin C hỗ trợ sản xuất interferon - là loại protein do tế bào cơ thể tạo ra để chống lại tác nhân gây bệnh, là thành phần đạm quan trọng của hệ miễn dịch. Từ đó kích thích sự hình thành các kháng thể và làm mạnh chức năng của hệ miễn dịch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn