20 phút bắt gọn 5 tên khủng bố, giải cứu con tin

17:07, Thứ sáu 04/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Không đồng ý với Chính quyền địa phương và Ban quản lý dự án trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng để làm đường, bọn khủng bố đã kích động nhân dân. Và 5 tên đã tấn công vào trụ sở UBND phường.

(Phunutoday) - Không đồng ý với Chính quyền địa phương và Ban quản lý dự án trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng để làm đường, bọn khủng bố đã kích động nhân dân. Và 5 tên đã tấn công vào trụ sở UBND phường.
[links()]
Đó là tình huống đặt ra trong buổi diễn tập chống khủng bố tại trụ sở UBND phường Liễu Giai (26 phố Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội) sáng nay 4/11. Cuộc diễn tập do UBND quận Ba Đình phối hợp với các lực lượng công an, cảnh sát, bộ đội trong quận tổ chức.
Lực lượng đặc nhiệm tiếp cận ngôi nhà từ mọi phía
Lực lượng đặc nhiệm tiếp cận ngôi nhà từ mọi phía

Do không đồng ý với Chính quyền địa phương và Ban quản lý dự án trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng để làm đường, các đối tượng xấu đã kích động quần chúng nhân dân tụ tập trước cửa UBND phường đòi tăng giá đền bù, một số đối tượng quá khích la hét, chửi bới chính quyền và ném gạch đá vào trụ sở để gây áp lực.

Trong khi các cán bộ chính quyền đang giải thích và ổn định tình hình thì bất ngờ xuất hiện 5 tên khủng bố được trang bị súng trên một xe taxi bước xuống và trà trộn vào đám đông, kích động rồi bất ngờ nổ súng bắn chết nhân viên bảo vệ, bắn bị thương cán bộ tiếp dân, làm cho số quần chúng đi khiếu kiện hoảng sợ chạy toán loạn.

Tiếp đó, chúng ập vào khống chế các đồng chí lãnh đạo UBND phường và các nhân viên văn phòng đang làm việc tại uỷ ban, chúng bắn thị uy khống chế lãnh đạo UBND phường và các nhân viên văn phòng đang làm việc tại ủy ban, đánh đập mọi người. Nhóm khủng bố liên tục nổ súng, gây áp lực nhằm đòi giải quyết một số yêu sách.

Sau một hồi thuyết phục không thành, các lực lượng đặc nhiệm tiếp cận toà nhà bằng nhiều con đường: Từ trên nóc nhà xuống, từ ngoài đánh vào trong. Mặt khác, một lực lượng liên tục đàm phán nói chuyện qua bộ đàm với nhóm khủng bố để đánh lạc hướng...
Các lực lượng đặc nhiệm tiếp cận toà nhà từ trên nóc nhà xuống
Các lực lượng đặc nhiệm tiếp cận toà nhà từ trên nóc nhà xuống
Một tên bị bắn hạ ngay trước cửa trụ sở
Một tên bị bắn hạ ngay trước cửa trụ sở


Sau 20 phút, lực lượng công an đã đột nhập, khống chế và truy quét gọn 5 tên khủng bố, con tin được đưa ra ngoài, nhân viên y tế bắt đầu đưa những người bị thương lên xe vào bệnh viện. Ngay sau đó, nhóm khủng bố bị áp giải ra xe bọc thép chờ sẵn bên ngoài.
Đông đảo người dân theo dõi xem
Đông đảo người dân theo dõi buổi diễn tập

Khi trụ sở UBND được khống chế hoàn toàn, lực lượng khám nghiệm hiện trường và cảnh sát hình sự bắt đầu khám nghiệm hiện trường.

Trần Phương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc