Ăn bọ xít, 19 người ngộ độc phải nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra trên địa bàn Sơn La, cả 19 người phải nhập viên cấp cứu. Hiện, sức khỏe của tất cả đã ổn định.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu (Sơn La) đã truyền giải độc và điều trị theo triệu chứng cho 19 người bị ngộ độc do ăn bọ xít.

Cụ thể, vào tối ngày 10/6, 19 người trên ngụ cùng bản Khiêng, xã Mường Khiêng là anh em họ hàng. Sau khi giúp nhau làm đồng đã tổ chức ăn uống và đến sáng hôm sau, mọi người có biểu hiện đau bụng, nôn nhiều, đi ngoài. Trong đó, 13 người có biểu hiện nhẹ, được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu, 6 người có triệu chứng nặng được chuyển ngay xuống bệnh viện đa khoa tỉnh.

Hiện nay, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định (Ảnh: VOV)

Hiện nay, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định (Ảnh: VOV)

Các bác sĩ cho biết, khi vào viện, tất cả đều có chung biểu hiện đau mỏi cơ bụng, nôn nhiều và tổn thương tế bào gan, được chẩn đoán là ăn côn trùng.

Ông Cầm Kiên, một trong số những bệnh nhân trên chia sẻ: "Hôm đó chúng tôi rủ nhau đi gặt lúa và bắt được bọ xít. Sau khi về nhà, chúng tôi làm cơm ăn và có món bọ xít. Khi ăn xong, chúng tôi không thấy biểu hiện gì, đến sáng hôm sau có biểu hiện đau bụng, buồn nôn".

Hiện, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, sau khi được các y bác sĩ cứu chữa kịp thời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn