Bé gái lớp 1 ra đi mãi mãi trong lúc ngủ vì sức ép học hành, khiến cha mẹ ôm hận

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cha mẹ vì không muốn con mình thua kém bạn bè nên thường ép con học ngày học đêm khiến cho các bé bị cướp mất tuổi thơ.

Một câu chuyện đau lòng đã xảy ra với bé gái tên Tiểu Linh, 8 tuổi người Trung Quốc.  Khi cha mẹ đăng ký cho Tiểu Linh tham gia các lớp học thêm, bé gần như không có thời gian nghỉ ngơi và thường xuyên làm bài tập cho đến nửa đêm vẫn chưa được nghỉ ngơi. Một lần nọ, sau khi tham gia một buổi học thêm, Tiểu Linh cảm thấy mệt mỏi và thèm ngủ vô cùng. Cô bé muốn nghỉ ngơi nhưng sợ cha mẹ quở trách tội lười biếng, do đó bé đã viết vào mảnh giấy: "Mẹ ơi, con mệt quá. Con ngủ một lát mẹ nhé".

Khi người mẹ vào kiểm tra xem con gái của mình học tập như thế nào nhìn thấy hình ảnh con nằm trên bàn ngủ thiếp và mảnh giấy con viết khiến người mẹ cảm thấy đau lòng. Người mẹ đã nhận ra sự quá đáng của mình và gọi con lên giường ngủ cho thoải mái, nhưn gọi mãi em bé không trả lời. Người mẹ vội vàng đưa bé Tiểu Linh vào viện cấp cứu.

Không nên vì thành tích mà ép trẻ học quá mức

Không nên vì thành tích mà ép trẻ học quá mức

Tại bệnh viên em bé Tiểu Linh do mệt mỏi quá độ nên đã tử vong. Bố mẹ của Tiểu Linh gào khóc thảm thiết trước nỗi đau quá lớn, và tự trách bản thân đã gây áp lực bài vở cho con.

Khi trẻ bị ép học nhiều sẽ có tác động như thế nào?

Tạo ra tâm lý phản nghịch: Nếu trẻ bị ép học nhiều thì sự bất mãn của trẻ sẽ tăng dần theo thời gian. Tâm lý của trẻ sẽ có sự thay đổi theo chiều hướng tiêu cực. Trẻ sẽ không muốn học, không thích học dẫn đến kết quả học tập sụt giảm, khác xa so với kết quả kỳ vọng của cha mẹ.

Việc trẻ học hành quá nhiều tổn hại sức khỏe của trẻ

Việc trẻ học hành quá nhiều tổn hại sức khỏe của trẻ

Thiếu tư duy và sáng tạo: Khi trẻ bị ép học nhiều khiến cho việc học trở nên nhàm chán, trẻ sẽ học và tiếp thu một cách máy móc. Trẻ sẽ không tìm hiểu sâu vấn đề và thiếu sự linh hoạt áp dụng vào thực tế.

Ảnh hưởng sức khỏe của trẻ: Việc cha mẹ ép bé học ngày học đêm khiến trẻ không có thời gian nghỉ ngơi. Trẻ sẽ mất dần hứng thú với chuyện học, đồng thời cảm giác mệt mỏi sẽ ảnh hưởng không tốt đến khả năng tập trung và sức khỏe của trẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn