Da đen trở nên trắng như Ngọc Trinh sau vài ngày nhờ ăn những loại thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Làn da trắng trẻo, xinh xắn là mong ước của mọi cô gái. Bạn chưa biết làm thế nào để cải thiện làn da sạm màu của mình. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin về loại thực phẩm ăn giúp trắng sáng da nhé!

Muốn sở hữu làn da trắng khỏe, chống lão hóa da hiệu quả, bạn hãy bổ sung ngay những loại thực phẩm này cho da mình để da không bị khô hay sần sùi nữa. Biết là khi các chị em đầu tư cho mình các loại kem dưỡng da với mong muốn sở hữu một làn da trắng đẹp. Để có một làn da trắng ngoài việc chăm sóc da bên ngoài thì một chế độ dinh dưỡng cũng rất cần thiết để giúp da trắng mịn đồng thời duy trì được điều đó.

1. Thực phẩm chứa chất oxy hóa làm trắng da

Các loại rau có lá màu xanh đậm thường chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa và tăng sức đề kháng cho da. Ví dụ như rau ngót, rau muống, rau lang…

photo-1-1494993117125-49-0-446-640-crop-1494993730206

Các loại trái cây và củ màu đỏ cũng có nhiều chất chống oxy hóa tên là lycopene. Hợp chất này làm giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da. Vì gậy, bạn nên ăn những thực phẩm như xoài, cà chua, cà rốt, đu đủ, bí ngô… thường xuyên để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất có lợi cho da.

2. Ăn nhiều rau xanh cho da trắng hồng và khỏe khoắn

Ngoài quả thì rau cũng chính là thực phẩm mà bạn cần phài bổ sung cho da mỗi ngày. Rau là thần dược không chỉ làm da đep mà còn có tác dụng giúp da khỏe hơn mỗi ngày, cung cấp chất dinh dưỡng cho da, nuôi tế bào da khiến bạn ngày càng hồng hào và trẻ hơn. Rau củ quả giúp da trắng hồng là một bí quyết làm đẹp cực hiệu quả dành cho bạn gái. Vì trong rau củ chứa những vitamin và dưỡng chất thiết yếu để có một làn da trắng trẻo, hồng hào.

vi-sao-phai-an-rau-xanh-1456565177665-20-0-326-600-crop-1456565351253

Cách tốt nhất chính là sử dụng trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, giúp mang lại rất nhiều lợi ích như duy trì sức khỏe tốt, làm trắng da. Mặt khác, chi phí luôn thấp hơn bất kỳ các loại kem dưỡng da, mỹ phẩm đắt tiền…

Những ngày trời nắng to, sắc tố da thường trở nên tối và bị tàn nhang . Lý do chủ yếu đó là qua tiếp xúc với tia UV và UVB. Tại thời điểm này, chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng không khác gì với các cách thức bảo vệ khuôn mặt và chăm sóc sắc đẹp. Sử dụng rau là một phương pháp lâu đời để chống lại các hiệu ứng tia cực tím trên da. Thực hiện theo những lời khuyên và phương pháp cung cấp ở đây chắc chắn sẽ giúp bạn để có được kết quả như mong muốn để làm trắng da.

3. Một số thực phẩm cụ thể giúp bạn có làn da trắng như Ngọc Trinh

Có rất nhiều thực phẩm giúp làm da trắng sáng từ bên trong, một số loại cụ thể có công dụng hiệu quả em có thể tham khảo và áp dụng như sau:

- Cà rốt: cà rốt chứa hàm lượng Betacarotene, là chất chống oxy hóa quan trọng bậc nhất duy trì sự khỏe mạnh cho các tế bào. Khi chất này vào cơ thể sẽ đảm bảo tính đàn hồi, giúp bề mặt da luôn căng mịn. Nhiều chứng minh cũng cho thấy cà rốt còn có tác dụng loại bỏ các độc tố có hại cho da, giảm thâm sạm, làm chậm quá trình lão hoá và chống tổn thương. Em có thể xay thành nước ép cà rốt và uống mỗi ngày một hoặc hai cốc, rất tốt cho cơ thể.

- Cam: Cam chứa nhiều vitamin C, thành phần này được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm và sản phẩm làm trắng da.

- Sữa: Trong sữa có chứa vitamin B2, vitamin A, là các chất chống oxy hóa giúp chăm sóc, tái tạo các mô tế bào, giúp em có làn da căng mọng và khỏe mạnh. Uống sữa không đường hoặc ít đường sẽ tốt hơn.

dac-san-ca-hoi-sa-pa-4_2722622

- Cá hồi: Trong cá hồi chứa omega 3, giúp dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giúp da hồng hào.

- Ngoài ra, có thể bổ sung các loại thực phẩm chứa vitamin E dồi dào như hạnh nhân, của cải, hạt dẻ, rau cải xanh, đu đủ, cà chua, khoai tây... rất tốt trong việc cải thiện sắc tố da.

Bổ sung những thực phẩm từ bên trong giúp da trắng sáng cần phải được thực hiện kiên trì. Em nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vệ sinh làn da sạch sẽ, cung cấp đủ lượng nước cần thiết để da khỏe mạnh và hồng hào.

Chúc bạn có được làn da trắng như mong muốn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn