3 câu ''cửa miệng'' người EQ thấp thường xuyên nói, người khôn ngoan tuyệt đối không hé lời

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể nhận ra bản thân có EQ thấp nếu thường xuyên nói một trong 3 câu dưới đây:

''Bạn không làm được đâu''

Ai cũng mong muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Do đó mà đừng vội buông những câu làm nản chí của người khác. Chẳng hạn như: "bạn không làm được đâu?'' khi mà đối phương đang tâm sự với bạn về những dự định trong tương lai.

Hãy nhớ bạn không thể đánh giá được đầy đủ tiềm năng khi họ theo đuổi dự án bằng việc dùng mắt quan sát. Thứ hai thì những lời bạn nói sẽ khiến người khác tổn thương.

Nghi_luan_xa_hoi_Chung_ta_co_hai_tai_va_mot_mom_de_nghe_nhieu_hon_va_n_yhOB5LP

Người thông minh thay vì vội vàng phủ nhận quan điểm của người đối diện, người EQ cao thì sẽ chọn cách cùng đối phương thảo luận và xác định phương hướng giải quyết.

''Bạn không xứng''

Kiểu người EQ cao thì dù đang trò chuyện với ai, họ cũng sẽ luôn dành sự tôn trọng, trang nhã cho người đối diện.

Thế nhưng không phải người nào cũng có thể thấu hiểu được đạo lý này. Vì một vài xung đột cá nhân hoặc do thiếu bình tĩnh mà người EQ thấp mới có thể buông câu nói: ''Bạn không xứng''. Đây quả thật chính là lời xúc phạm nặng nề, hoàn toàn phủ nhận đi kết quả của người đối diện.

nghe0-1562123749557997351822-crop-15621237650441024874799

Những đối tượng như vậy chắc chắc có chỉ số EQ thấp. Khoan bàn đến nhân cách anh ta, chỉ cần thông qua lời nói này cũng cho thấy họ là người không biết suy xét cảm nhận người khác, mang suy nghĩ áp đặt và nói chuyện không nghĩ đến hậu quả.

''Sao cũng được''

''Sao cũng được'' đây chính là câu nói cửa miệng của nhiều người. Thực tế trong các cuộc nói chuyện bình thường, đây có thể xem là lời nói vui đùa. Nhưng khi ai đó chuyển qua việc nghiêm túc thì đừng buông câu nói này.

Nghi_luan_xa_hoi_Chung_ta_co_hai_tai_va_mot_mom_de_nghe_nhieu_hon_va_n_RPR3aLE

Bởi chính câu nói này là biểu hiện của thái độ lảng tránh vấn đề, không quan tâm đến sự phát triển trong mối quan hệ của hai người.

Mặt khác thì câu nói này cũng chính cho thấy tín hiệu của người nói vô trách nhiệm, bất chấp hậu quả xảy ra.

Đặc biệt trong công việc, việc thường xuyên lặp lại câu nói này sẽ khiến mọi người khó chịu, không tôn trọng bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link