Tổ tiên dặn: Người sắp gặp xui xẻo thường có 3 điềm báo trước, thân thể xuất hiện 1 chỗ xấu, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Câu nói "hoạ từ miệng mà ra" của cổ nhân dạy không hề sai.

Người xưa có câu: “Có đức mặc sức mà ăn”, ý muốn dạy chúng ta rằng làm gì thì cũng phải coi trọng đức, tích đức và đề cao tầm quan trọng của đức. Người sống có đức sẽ nhận được nhiều phúc báo, không có đức thì việc gì cũng khó thành. Người sống trên đời quan trọng chính là học được cách hành thiện, tích đức, như thế chẳng những bản thân được êm ấm và còn lưu lại được cho con cháu, dòng họ.

Ngược lại, những kẻ “táng tận lương tâm”, không quan tâm tới tích đức thường sẽ gặp điều xui xẻo. Nếu một người mà có những dấu hiệu sau, đảm bảo chuyện chẳng lành xảy đến sắp không xa.

Dấu hiệu thứ nhất: Tiết lộ bí mật hoặc đời tư của người khác

Như lúc đầu chúng ta có nhắc đến: "Họa từ miệng mà ra." Lời ăn tiếng nói luôn là cánh cửa rước vận may hoặc rủi tùy vào nội dung mà nó mang theo.

Do đó, nếu một người cứ mở miệng ra là tiết lộ bí mật hoặc chuyện riêng tư của người khác thì rất có thể sau này họ sẽ bị liên lụy vì những bí mật hoặc chuyện riêng tư này. Nếu bạn luôn nói những điều không nên nói hoặc làm những điều không tốt đối với người khác, thì trong mắt người khác, bạn là người không có đạo đức và không biết tôn trọng người khác. Một người như vậy sẽ luôn bị coi thường cho dù họ có đi đến đâu. Hơn nữa, nếu bạn thường đi kể chuyện riêng của người khác ra ngoài, thì người nghe cũng sẽ tự động đánh giá bạn là một người không kín miệng, một người không đáng kết làm bạn.

Dấu hiệu thứ hai: Ham muốn không kiểm soát

Một người thích đánh bạc, cũng thích chơi chứng khoán. Thời gian đầu, anh kiếm được nhiều tiền trong hai lĩnh vực này nên nảy sinh nhiều ham muốn đến mức không kiểm soát.

Sau đó, để thực hiện ước mơ “làm giàu sau một đêm”, anh đã thế chấp nhà, vay mượn người thân, bạn bè hàng trăm nghìn USD và dốc hết tài sản vào cờ bạc, chứng khoán.

Tuy nhiên, do những biến động của thị trường toàn bộ số tiền anh ta đầu tư trực tiếp vào thị trường chứng khoán đều vô ích. Vốn dĩ đang có một cuộc sống ổn định, nhưng anh lại trực tiếp trở thành một người nghèo khó, nợ nần chồng chất, thậm chí không có nhà cửa.

Làm con người, đừng quá sợ thiếu thốn. Tin hay không tùy bạn nhưng để có thể kiếm được cho dù một ít tiền thì đó cũng là sự quan tâm của ông Trời dành cho chúng ta. Tuy nhiên, sẽ thật khốn khổ khi chúng ta coi điều may mắn này là khả năng của mình, rồi lại sinh ham hố đến quá mức.

Con người thì cần có những mong muốn nhất định, đây cũng là động lực để phát triển cá nhân và xã hội. Tuy nhiên, con người không thể có quá nhiều ham muốn, nếu không kiểm soát ham muốn thì sẽ tự hại mình, hại người.

Dấu hiệu thứ ba: Không thể nhận ra chính mình

Nếu chúng ta sống mà thiếu hiểu biết về bản thân, thậm chí khi chúng ta gặp vấn đề sống còn. Tốt hơn làm người nên biết bằng lòng và tự biết hạnh phúc. Hãy sống với dòng chảy tự nhiên của cuộc đời, và bạn sẽ nhận ra những kỳ vọng trong trái tim mình trong một cuộc sống bình dị.

Đừng bao giờ cho rằng bản thân mình là trung tâm của thế giới, đừng nghĩ rằng bạn có thể thay đổi cả thế giới này. Thật là khó để có được hạnh phúc từ cuộc sống nếu bạn không nhận ra chính mình.

1 chỗ xấu trên cơ thể

Nói chuyện thị phi, gieo bất hòa

Chúng ta thường nghe khuyên: "Hãy ngồi yên lặng và nghĩ về lỗi lầm của mình, đừng nói về lỗi lầm của người khác."

Sở dĩ người ta thích ngồi lê đôi mách cũng là vì tò mò, khi một người tò mò hỏi chuyện của người khác, người đó sẽ có một niềm vui khó tả. Và loại niềm vui không thể diễn tả này mới thực sự là điều mà chúng ta muốn có được khi buôn chuyện. Tuy nhiên, một hành vi có vẻ dễ chịu và vui vẻ như vậy lại chính là con dao hai lưỡi, tổn thương người, tổn thương mình.

Nói chuyện thị phi không những hại mình mà thậm chí còn khiến những người xung quanh cảm thấy bạn không đáng tin cậy, từ đó sinh ra cảnh giác, đề phòng, mất niềm tin.

Suy cho cùng, "xui xẻo" về cơ bản cũng chính là một tín hiệu báo cho bạn biết mình đã đi một nước cờ sai. Đó là cách mà cuộc sống nhắc nhở bạn hãy kịp thời quay lại con đường chính.

Theo:  xevathethao.vn copy link