3 câu tránh nói nhiều, kẻo nó vận vào thân

( PHUNUTODAY ) - Người càng nói lời này thì càng khổ chứ chẳng giải quyết được điều gì cả.

Sao tôi cứ khổ thế này?

Khi một người bắt đầu nói nhiều về sự than vãn, mọi thứ sẽ nhanh chóng theo hướng đó mà phàn nàn.

Khi một người chỉ biết phàn nàn nhưng không thay đổi, lời phàn nàn sẽ biến thành vũng lầy, khiến họ càng trở nên ngày càng lún sâu hơn, cho đến khi không còn sức lực để chống trả và chỉ có thể chấp nhận số phận của mình mà thôi.

Ngay cả khi mọi thứ của bạn ở trạng thái ổn, những lời nói tiêu cực cứ liên tục nói ra sẽ khiến cho bạn ngày càng tiêu cực và bi quan hơn mà thôi.

nguoi hay than van chi co kho

Một người phụ nữ hay than phiền về số phận của mình chính là đang định sẵn số phận từ trong tiềm thức, không thể thay đổi được. Bạn không hài lòng với cuộc sống hiện tại nhưng cũng chẳng làm gì, chỉ có thể trở thành một vòng luẩn quẩn mà thôi.

Có gì ghê gớm đâu cơ chứ

Khi bạn nói điều đó, bạn đang thừa nhận người khác tuyệt vời hơn và bạn chỉ đang ghen tị mà thôi. Một người hay coi thường người khác thì bản thân không phải là người tài năng mà thực ra trong lòng đang rất tự ti.

nguoi hay than

Có gì ghê gớm đâu cơ chứ chính là câu nói thường được thốt ra khi họ thấy ai đó vừa được thăng chức tăng lương, thể hiện rằng tất cả những điều đó chỉ là do may mắn, nhà to xe xịn đâu phải điều hay.

Không có chồng thì làm sao mà có thể sống được

nguoi hay oan trach

Những người phụ nữ nói đến câu thứ 3 này thì thường khá yếu đuối, không có chính kiến, không làm chủ được cuộc sống của mình. Họ không có khả năng sống tự lập, không muốn làm chủ và chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình, chỉ có thể chủ động sống dựa dẫm vào người khác và trở thành một thứ phụ kiện.

Cuộc đời của người phụ nữ như vậy thật buồn vì họ đã để người khác cầm lái con thuyền của mình. Người phụ nữ này không có tiếng nói trong gia đình, không dám phản bác lại lời của người đàn ông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link