Tổ Tiên nói rằng: 'Đàn ông nhìn vào mũi, đàn bà nhìn vào miệng', có nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Nói về cách nhìn người từ xa xưa các cụ đã có câu: 'Đàn ông nhìn vào mũi, phụ nữ nhìn vào miệng', hãy tìm hiểu ý nghĩa của câu này là gì nhé!

Từ xa xưa đã có câu nói “khuôn mặt của một người sinh ra từ trái tim”, nghĩa là thế giới nội tâm của một người có thể được nhìn thấy từ khuôn mặt của một người. Dựa trên câu này, người xưa đã phát minh ra nhiều giả thuyết về ngoại hình. Họ tin rằng phẩm chất ngoại hình của một người sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh của một người.

25

Vậy câu nói: 'Đàn ông nhìn vào mũi, phụ nữ nhìn vào miệng' có ý nghĩa là gì?

Đàn ông nhìn vào mũi

Trong số các đặc điểm trên khuôn mặt con người, chiếc mũi thường là nơi thu hút sự chú ý đầu tiên của mọi người. Nó nằm ở trung tâm khuôn mặt. Mũi của một người có thẳng và cân đối hay không đóng vai trò quan trọng trong tổng thể diện mạo khuôn mặt. Một người đàn ông đẹp ở thời nào cũng đều có chiếc mũi thẳng và thanh tú. Chiếc mũi đẹp sẽ làm cả gương mặt trở nên sáng sủa và thu hút.

Người xưa cho rằng, nếu mũi một người đàn ông đẹp trông hoàn hảo và giàu có. Về tính cách, anh ấy cũng sẽ có tính kiên trì.

27

Ngược lại, sống mũi bị gãy không chỉ gây xấu hổ về ngoại hình mà còn hủy hoại diện mạo toàn diện của con người. Người xưa tin rằng mũi phải thẳng và đầy đặn thì mới được ban phúc. Loại người này có đầu óc rộng rãi, rất nổi tiếng, quan hệ giữa các cá nhân tốt, có mạng lưới quan hệ rộng rãi, đương nhiên có nhiều tiền và làm ăn phát đạt. Ngoài ra, mũi còn được coi là “kho báu” trong tướng số, cánh mũi là một trong những bộ phận quan trọng tượng trưng cho sự giàu có. Vì vậy, nếu mũi của một người đủ thẳng và cánh mũi đầy đặn, điều đó có nghĩa là người đó có vận may tài chính dồi dào và có thể dễ dàng tích lũy được khối tài sản khổng lồ. Đồng thời, những người như vậy thường có phẩm chất đạo đức cao quý và nhân cách duyên dáng, có thể thu hút được sự ưu ái, giúp đỡ của nhiều bậc cao nhân, từ đó nhận ra được những giá trị và mục tiêu sống của bản thân.

20

Nếu mũi của một người phát triển thành hình “mũi diều hâu” thì người xưa cho rằng người như vậy có số phận nghiệt ngã, thường gặp chuyện không như ý trong cuộc sống, tính cách nham hiểm, xảo quyệt. Tục ngữ có câu: “Mũi như mỏ chim ưng mổ vào tim”. Có thể thấy, chúng ta không muốn đối phó với những người như vậy, cuối cùng chính chúng ta sẽ là người bị tổn thương.

Đàn bà nhìn miệng

Miệng anh đào nhỏ là hình dáng miệng rất được ưa chuộng trong mắt người xưa, đặc biệt là đối với phụ nữ, nếu miệng nhỏ sẽ trông rất trầm tĩnh. Tuy có câu “miệng lớn ăn tất cả” nhưng câu này chủ yếu ám chỉ nam giới, nhưng nếu phụ nữ miệng to thì người ta tin rằng lấy một người phụ nữ miệng to sẽ ảnh hưởng đến phú quý của gia đình.

22

Người xưa cũng cho rằng, phụ nữ miệng rộng cũng sẽ gặp nhiều thăng trầm, cuộc sống không như ý. Tuy nhiên, thời thế đang thay đổi, quan niệm thẩm mỹ của con người cũng dần thay đổi. Ngày nay, đôi môi anh đào nhỏ nhắn không còn là tiêu chí duy nhất để đánh giá vẻ đẹp của phụ nữ, phụ nữ có khuôn miệng rộng đã dần lọt vào tầm nhìn của mọi người.

Người ta cũng dần dần nhận ra rằng kích thước của miệng không phải là tiêu chí để đánh giá một con người mà quan trọng hơn là tính cách và năng lực của một người. Đồng thời, khái niệm về tướng số đang dần suy yếu. Mặc dù một số quan niệm truyền thống vẫn còn tồn tại nhưng ngày càng có nhiều người bắt đầu tin tưởng vào nỗ lực và lựa chọn của chính mình. Trong xã hội hiện đại, mọi người chú ý nhiều hơn đến phẩm chất bên trong và biểu hiện bên ngoài của một người hơn là chỉ đơn giản đánh giá số phận của một người dựa trên những dự đoán trên khuôn mặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link