3 chân lý sống chuẩn không cần chỉnh giúp bạn tìm thấy hạnh phúc sau những đau thương

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn sớm nhận ra những chân lý sống này thì bạn đã may mắn hơn nhiều người, vì bạn đã tìm thấy hạnh phúc và bình an đích thực của mình.

Bình yên nhất không phải là khi trong vòng tay của người yêu mà là trong bữa cơm gia đình đủ đầy thành viên

hanhphuc

Cuộc sống luôn có một sự thật tuy đau lòng nhưng bất di bất dịch, đó là cha mẹ rồi sẽ rời đi. Bạn có quá nhiều thời gian cho bản thân nhưng càng lớn, quỹ thời gian bạn dành cho cha mẹ lại càng ít. Khi bạn chào đời, thời gian của cha mẹ chỉ còn một nửa. Khi bạn trưởng thành, thời gian của họ lại càng eo hẹp đi. Lúc bạn còn nhỏ, bạn có nhiều thời gian tới mức cả thế giới trước mặt chỉ toàn là cha mẹ. Nhưng lúc bạn lớn lên, thời gian của bạn phần lớn là công việc, bạn bè và tình yêu. 

Thế nhưng, cũng có một sự thật hiển nhiên mà ta cần biết: vòng tay ấm nhất là của cha mẹ, bữa cơm ngon nhất là của cha mẹ, và hạnh phúc nhất là cha mẹ còn sống. Xin đừng quên lãng. 

Tận cùng của ngu dốt là đối xử tốt với quá nhiều người

hanhphuc2

Không phải cứ cho đi thật nhiều thì sẽ nhận được thật nhiều. Đôi khi bạn cho người ta cả trái tim nhưng bạn chỉ nhận về sự phũ phàng, lạnh lẽo. Hoặc những gì bạn cho đi hôm nay với người khác là món quà, nhưng rất có thể ngày mai họ lại xem là món đồ thừa thãi, sẵn lòng vứt bỏ không thương tiếc.

Thế nên, điều ngu ngốc nhất trên đời chính là đối xử tốt với quá nhiều người, cố gắng làm hài lòng tất cả. Nhưng lòng tốt của bạn không được trân trọng, đừng oán hận họ, mà hãy chỉ đơn giản là dừng lại, dành sự nhiệt thành dành cho những người xứng đáng hơn.

Một người có ý chí sẽ biết vượt qua tư duy bầy đàn và không quá bận tâm đến những gì đám đông đang làm

"Mục đích cao cả nhất của cuộc sống chính là phát triển bản thân mình". Lý Tiểu Long luôn tâm niệm một điều: "Tiếp thu những gì là hữu ích, loại bỏ những gì là vô ích, thêm vào những gì chỉ riêng bạn mới có." Một người có ý chí sẽ biết vượt qua tư duy bầy đàn và không quá bận tâm đến những gì đám đông đang làm. Nếu tất cả mọi người đều làm những việc ngu ngốc, chẳng có lý do gì để bạn đi theo vết xe đổ của họ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn