5 thực phẩm giúp con bạn lớn lên chân dài miên man: Mẹ thương con đừng quên bổ sung cho bé

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm có tên dưới đây giúp cho bé bổ sung canxi mỗi ngày, bé sẽ có một hệ xương chắc khỏe cao lớn thông mình.

Sữa

Sữa là sản phẩm giúp con bạn tăng chiều cao tốt hơn. Ngoài ra mẹ có thể bổ sung thêm các chế phẩm từ sữa để giúp bé thay đổi khẩu vị khiến bữa ăn ngon hơn.

Các chế phẩm được sản xuất từ sữa như kem sữa, sữa chua, pho mát là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có chứa đầy đủ vitamin A, vitamin K, vitamin D và vitamin E. Sữa cũng rất giàu canxi và protein cần thiết cho sự phát triển tổng thể của cơ thể.

Trứng

Trứng giàu protein được xem là dưỡng chất có vai trò quan trọng không kém gì canxi để thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho trẻ em. Và trứng là thực phẩm điển hình, quen thuộc với mọi người vì giàu protein.

Mẹ có thể bổ sung thực phẩm là trứng thường xuyên hơn để tăng chiều cao cho trẻ. Trứng luộc hay trứng ốp la ăn kèm bánh mì vào mỗi bữa sáng là một gợi ý lý tưởng, cung cấp nhiều năng lượng hơn để con vận động, học tập tốt trong ngày mới.

Trứng sữa chua đều là những thực phẩm tốt cho chiều cao của trẻ

Trứng sữa chua đều là những thực phẩm tốt cho chiều cao của trẻ

Hải sản

Các loại hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm lượng canxi khá cao trong cấu trúc xương của trẻ. Thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với những người trẻ, họ nên bổ sung nguồn thức ăn giàu canxi từ hải sản như cua, ốc, sò, tôm, cá... để giúp tăng cường xương và chiều cao.

Cải chíp

Các loại rau cải chíp thường chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và Carbohydrate có trong rau cải chíp có khả năng kích thích sự phát triển của Hormone tăng trưởng giúp cải thiện chiều cao ở trẻ nhỏ. Vừa giàu dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có thể cải thiện chiều cao cho con.

Hải sản giúp tăng chiều cao cho trẻ

Hải sản giúp tăng chiều cao cho trẻ

Đậu nành

Sữa đậu nành có hàm lượng protein cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm dành cho người ăn chay. Các protein tinh khiết có chứa trong đậu nành có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương. Đậu nành thực sự rẻ, dễ mua, tốt cho những người muốn phát triển chiều cao nhanh, vì vậy nếu bạn muốn tăng thêm một vài centimet, bạn nên sử dụng cách này ngay lập tức.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn