Mỹ phẩm đắt tiền cũng không hiệu quả bằng loại nguyên liệu dưỡng da đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Dưỡng da hằng ngày đóng vai trò rất quan trọng. Nếu muốn có làn da trắng đẹp mịn màng bạn cần biết dưỡng da đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Tăng cường vitamin C và A cho da và cơ thể

Vitamin C sẽ giúp làn da của bạn chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường, kích thích tăng sinh collagen cho da để da săn chắc và đàn hồi hơn, từ đó giúp da tươi trẻ dài lâu. Vitamin C còn có khả năng ức chế sự hình thành sắc tố ở da nên sẽ dưỡng da trắng sáng từ bên trong một cách an toàn và hiệu quả nhất.

d-1452311248515

Tăng cường vitamin A, C để da trắng sáng từ bên trongVitamin A sẽ giúp da trở nên hồng hào hơn nhờ quá trình tuần hoàn máu dưới da hoạt động mạnh mẽ. Vì vậy, bổ sung vitamin A cũng là điều cần thiết để da được khỏe đẹp hơn nữa đấy.

Bạn có thể tăng cường vitamin C, A bằng cách ăn nhiều thực phẩm có chứa thành phần này hay dùng những sản phẩm dưỡng da chứa vitamin C, A cô đặc để giúp da trắng lên nhanh chóng.

2. Tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời

Các tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời sẽ gây thương tổn cho da, dẫn đến da dễ bị sạm đen, nám, lão hóa nhanh chóng.

Do vậy, cần hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có cường độ cao, nên che chắn cẩn thận cho da trước khi ra ngoài, sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da tốt nhất.

3. Làm trắng da bằng nước vo gạo

lam-dep-bang-nuoc-vo-gao

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo là phương pháp rất hiệu quả và an toàn. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin B, có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm da, trắng da và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, tinh bột gạo còn giúp bạn trị mụn, làm mờ vết thâm và chống lão hóa.

Cách thực hiện: Cho gạo vào nước, vo qua một lần rồi đổ nước đầu đi. Tiếp tục cho nước vừa đủ và vo gạo lần hai. Đổ nước gạo vào một cái cái tô rồi để yên khoảng 4 – 5 tiếng cho tinh bột gạo lắng xuống. Sau đó, bạn nhẹ nhàng đổ phần nước trong đi, dùng tinh bột gạo thu được để massage da mặt rồi rửa bằng nước sạch.

4. Làm trắng da bằng sữa chua

Trong sữa chua có rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, E… và các dưỡng chất cần thiết cho da. Các dưỡng chất này giúp nuôi dưỡng da hiệu quả và chống lại quá trình ôxy hóa. Việc ăn sữa chua mỗi ngày không những mang lại cho bạn một sức khỏe tốt mà mặt nạ sữa chua còn giúp da căng mịn, trắng hồng hơn.

mat-na-mat-ong-va-sua-chua

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần thoa sữa chua lên da khoảng 10 – 15 phút và rửa bằng nước sạch. Thực hiện cách này đều đặn 2 – 3 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn các hỗn hợp sữa chua – mật ong, sữa chua – chanh – lòng trắng trứng gà, sữa chua – trái cây… để làm các loại mặt nạ khác nhau.

5. Bí quyết dưỡng da trắng hồng từ dâu tây

Trong dâu tây có chứa rất nhiều vitamin tốt cho da, giúp cải thiện làn da, tăng lượng ẩm cho da. Nhờ chứa alpha hydroxy, một chất axit có tác dụng loại bỏ tế bào chết, giúp tế bào mới phát triển nhanh và mạnh, giúp dưỡng da sáng mịn, làm chậm quá trình lão hóa da.

Sinh tố dâu tây: dưỡng da trắng hồng hiệu quả, rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

Mặt nạ dâu tây: Dùng quả dâu chà nhẹ nhàng lên da, hoặc dâu tây nghiền mịn với 1 muỗng sữa chua không đường. Để trong vài phút rồi rửa sạch, bạn sẽ cảm nhận làn da đã trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn