3 công dân Việt Nam rời Syria an toàn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết, 3 công dân Việt Nam đang du lịch ở Syria đã được đưa về nước an toàn.

Trả lời trên Dân Việt, về việc Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chuẩn bị phương án nào để bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam tại Syria, người phát  ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ kiêm nhiệm Syria đã phối hợp với Tổ chức Di cư Quốc tế và Đại sứ quán Philippines tại Syria đưa 3 công dân Việt Nam đang du lịch ở Syria về nước an toàn khi tình hình đang trở nên nguy hiểm. 

Mô tả ảnh.Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị

Theo ông Lương Thanh Nghị, Đại sứ quán Philippines tại Syria cũng đã hỗ trợ để thực hiện cuộc sơ tán an toàn đối với công dân Việt Nam nói trên.

Ông Lương Thanh Nghị cho biết,  hiện nay, không có lao động Việt Nam nào đang làm việc tại Syria theo con đường chính thức. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết thêm Việt Nam đang theo dõi sát tình hình tại Syria.

Về quan điểm của Việt Nam trước kế hoạch tấn công Syria của Mỹ, người phát ngôn Lương Thanh Nghị một lần nữa cho biết: “Một lần nữa chúng tôi kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, tìm kiếm giải pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn