3 công thức trắng da hoàn hảo chỉ với lá ngải cứu

( PHUNUTODAY ) - Ngải cứu có thể giúp bạn làm trắng da vô cùng an toàn và hiệu quả.

Rửa mặt bằng lá ngải cứu

ngai-cuu-phunutoday.vn

Công thức trắng da từ ngải cứu vô cùng an toàn.

Bạn lấy khoảng 25g lá ngải cứu khô rửa sạch và cho vào nấu với 1 lít nước, bạn bật lửa to cho nước sôi, rồi đun nhỏ lửa nấu thêm 20 phút. Sau khi nấu xong bạn để nguội và dùng vải xô lọc lấy nước, sau đó bạn cho nước vào một cái lọ sạch khô, đậy kín nắp và để trong tủ lạnh dùng dần. Nếu nhà bạn không có tủ lạnh, bạn chỉ dùng 5g ngải cứu khô, nấu với 200ml nước và dùng hết trong ngày. Sau khi rửa mặt sạch, bạn dùng khăn thấm nước ngải cứu này đắp lên mặt, nhất là vùng da xấu, để như vậy vài phút cho khăn tự khô rồi gỡ khăn ra và rửa mặt lại bằng nước sạch. Bạn có thể dùng nước ngải cứu để rửa mặt vào buổi sáng hoặc buổi tối đều rất tốt nhé!

Đắp mặt nạ ngải cứu

ngai-cuu-phunutoday.vn-1

Lá ngải cứu xay có thể loại bỏ các tác nhân gây đen da.

Chỉ cần lấy lá ngải cứu rồi giã hoặc xay nhuyễn, sau đó đắp lên mặt khoảng 20 – 30 phút trước khi đi ngủ. Ngải cứu sẽ giúp bạn loại bỏ các hắc tố làm sạm đen da và lấy đi bụi bẩn, tẩy da chết và chất nhờn. Đắp ngải cứu mỗi ngày sẽ giúp da được tái sinh và trắng sáng tự nhiên. Lỗ chân lông được thu nhỏ. Đây còn là phương pháp giúp trẻ hóa da hiệu quả.

Tắm trắng bằng ngải cứu

Lấy 1 nắm lá ngải cứu tươi, đun chín nhừ và lấy vải mỏng lọc lấy nước, bỏ bã đi. Mỗi ngày sau khi tắm xong, bạn lau khô người và thoa 1 lượt nước lá ngải cứu lên da, massage khoảng 5 – 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Có thể nấu nhiều nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng nhiều ngày. Ngải cứu rất dễ tìm kiếm trong dân gian, nên đây là cách tắm trắng hiệu quả bằng thảo dược cực dễ để thực hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn