3 công việc ‘hái ra tiền’ dịp cuối năm: Làm 1 ngày cận Tết bằng 10 ngày thường

( PHUNUTODAY ) - Những người muốn gia tăng thu nhập dịp cuối năm có thể tham khảo những công việc thời vụ này. Chúng giúp bạn dễ dàng kiếm tiền mà không cần bằng cấp.

Đánh bóng đồ lư đồng

Đây là dịch vụ ăn khách mỗi dịp năm hết Tết đến. Công việc này không mới, thậm chí có niên đại tồn tại qua hàng chục năm nhưng vẫn được giữ gìn đến hiện tại.

Công việc lau chùi, đánh bóng lư đồng đòi hỏi sự tỉ mỉ và mất nhiều thời gian khi thiết kế của những món đồ này gồm các chi tiết nhỏ, uốn lượn. Vì vậy, đem ra tiệm nhờ đánh bóng là lựa chọn tối ưu của nhiều gia đình.

Phần lớn các tỉnh thành hiện nay đều có các địa điểm chuyên nhận đánh bóng đồ lư đồng với mức giá cả khác nhau.

Ở TP.HCM trung bình giá đánh bóng bộ lư đồng từ 150.000 – 500.000 đồng/bộ, tùy vào số lượng sản phẩm trong từng bộ của gia chủ. Với bộ cỡ đại, mức chi phí có thể lên đến cả triệu đồng. Làm liên tục thì có thể đánh bóng được 7-10 bộ/ngày, đem về nguồn thu nhập không nhỏ.

Chủ một cơ sở chuyên đánh bóng đồ lư đồng tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) chia sẻ làm 1 ngày Tết bằng 10 ngày bình thường. Công việc nhộn nhịp xuyên suốt cả tháng Chạp, kết thúc trước thời khắc giao thừa.

Gói quà, làm giỏ quà tặng

Dịp Tết, nhu cầu tặng quà trở nên phổ biến hơn. Vì vậy mà dịch vụ gói quà, làm giỏ quà tặng nở rộ. Trên mạng xã hội, những bài đăng quảng cáo các giỏ hàng bắt mắt, mẫu mã đa dạng, được làm từ các món đồ như bánh, trà, rượu, cà phê, trái cây,… được chia sẻ rộng rãi.

Các cửa hàng bách hóa, siêu thị cũng có khu vực riêng dành cho giỏ quà tặng. Năm tới là năm Quý Mão nên nhiều giỏ quà cũng được trang trí với hình con mèo ngộ nghĩnh.

Nhờ sự phổ biến của những giỏ quà biếu tặng, nhu cầu tìm người làm công việc gói quà cũng tăng cao. Từ đầu tháng 12 dương lịch, nhiều nơi đã thông báo tuyển người làm giỏ quà thời vụ dịp Tết với mức lương theo ca: 8 tiếng – 9 triệu đồng, 12 tiếng – 13 triệu đồng chưa kể phụ cấp.

Giá của những giỏ quà Tết dao động từ 250.000 – 1.000.000 đồng tùy thuộc vào kích thước và vật phẩm bao gồm bên trong.

Chở cây cảnh thuê

Chậu cây cảnh, hoa tươi dịp Tết thường có kích thước lớn, cồng kềnh nên đa số các địa điểm bán đều có thêm dịch vụ chở cây về tận nhà cho khách hàng. Chi phí trả thêm tùy vào khoảng cách, độ lớn của cây sẽ từ vài trăm, thậm chí là cả triệu đồng mỗi chuyến.

Phương tiện được sử dụng để vận chuyển cây hoa là xe máy thô sơ có thêm giá chở hàng, xe kéo, xe ba gác,… Với cây cảnh Tết quá to, có thể dùng đến xe tải. Người chở thuê cây cảnh chủ yếu là người lao động phổ thông, thợ hồ, xe ôm, xích lô,…

Phần lớn sẽ có thỏa thuận trước và liên kết với chủ vựa cây cảnh dịp Tết, có nơi người chở thuê sẽ nhận tất cả chi phí hoặc trích theo phần trăm.

Những người chở cây cảnh thuê lâu năm cho biết, mức giá trung bình khoảng 100.000 – 200.000 cho những chậu cây, hoa thông thường, ở quãng đường không quá xa. Với những chậu cây có kích thước lớn, người mua hào phóng sẵn sàng chi hơn 1.000.000 đồng thuê xe tải chở về. Nhờ vậy, nhiều người “hái ra tiền” với dịch vụ này.

Theo:  xevathethao.vn copy link