3 đặc điểm chỉ có ở người vợ tốt, không chỉ giúp chồng làm nên đại nghiệp mà còn giữ gia đạo ấm êm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn lấy được người vợ có 4 nét tính cách này, xin chúc mừng vì bạn là người vô cùng may mắn. Hãy nhớ trân trọng người phụ nữ bên mình nhé!

3 nét tính cách chỉ có ở người vợ tốt

Đồng cam cộng khổ

Khi giàu có cũng như lúc cơ hàn, cô ấy vẫn luôn bên cạnh, cùng sẻ chia, gánh vác mọi bộn bề trong cuộc sống với bạn thì đấy chính là người vợ “vàng mười”. Nếu may mắn lấy được người phụ nữ như thế làm vợ đàn ông hãy mừng thầm.

Bởi lẽ, muốn tìm một người cùng ta hưởng sang giàu, tiêu tiền, hưởng thụ thì quá dễ. Nhưng để có được người vợ luôn kề vai sát cánh bên chồng dẫu hoàn cảnh có khốn cùng đến mấy lại không hề đơn giản.

Chỉ khi yêu thương chồng, khi xem bạn đời là chính cuộc sống của mình thì phụ nữ mới làm được điều ấy. Nếu không, họ đã rời bỏ bạn mà đi từ lâu rồi.

Bao dung

Cuộc sống hôn nhân không đơn giản như tình yêu. Nếu khi yêu, cảm thấy không hợp, cảm thấy chán bạn có thể dễ dàng nói lời chia tay, không ràng buộc, càng không có bất cứ hệ lụy gì. Hôn thú không chỉ giúp hai con người yêu nhau được danh chính ngôn thuận là vợ là chồng mà còn kèm theo trách nhiệm, nghĩa vụ với nhau, với hai bên gia đình.

Đứng trước những sai lầm, vấp ngã của chồng người vợ tốt có đủ sự bao dung dành cho bạn đời. Nàng hiểu rằng “cơm sôi bớt lửa” thì vợ chồng mới mong sống bên nhau đến đầu bạc răng long.

8b41bb50fc1615484c07

Chung thủy

Đây chính là phẩm chất quan trọng nhất mà đàn ông cần ở vợ mình. Với những người chồng, không nỗi đau nào lớn bằng việc phát hiện bị người phụ nữ đầu ấp tay gối cắm sừng, tối nào cũng nằm chung giường nhưng lại tơ tưởng đến đàn ông khác. Thế nên, dẫu vợ có vụng về đến mấy nhưng một lòng vì chồng vì con thì đàn ông đã có thể mừng thầm.

6 biểu hiện của người vợ tốt, bạn có bao nhiêu phần?

1. Người vợ tốt là người dù làm bất cứ việc gì cũng chia sẻ với chồng, việc gì nên làm, việc gì không nên làm để cả hai cùng đồng thuận. Là người vợ tốt, họ sẽ không bao giờ hồ đồ gây ra những phiền toái cho chồng.

2. Người vợ tốt là người biết chăm lo cho gia đình, mọi thứ trong nhà đều thu vén chu toàn, luôn mang lại cho chồng cảm giác thư thái khi đi làm về. Đối với người chồng, cuộc sống bên ngoài dẫu tốt đẹp thế nào cũng không đâu bằng nhà mình, ở nhà có cơm vợ nấu, có áo vợ là, có nhà vợ chăm, mọi thứ đều thoải mái dễ chịu.

Người vợ tốt là người dù có tiền cũng không tiêu xài hoang phí, lại là người không để cho gia đình phải sống tằn tiện khó khăn.

3. Người vợ tốt là người hiếu thuận với cha mẹ nội ngoại hai bên, xử lý tốt mối quan hệ giữa mẹ chồng, nàng dâu. Người vợ tốt là người có hiếu với bố mẹ chồng cũng như bố mẹ đẻ mà không thiên vị bên nào.

4. Người vợ tốt là người đi đứng đoan trang, nói năng nhã nhặn, ăn mặc giản dị mà vẫn toát lên sự trang nghiêm hoà hợp. Ở phòng khách thì lễ nghi, ở phòng bếp thì gọn gàng thoải mái, nấu ăn ngon phù hợp với khẩu vị từng người trong gia đình. Người vợ tốt cũng là người có khí chất, là người ích tử vượng phu, giúp gia đình êm ấm và thuận hoà.

photo1536121941463-15361219414641389733649

5. Người vợ tốt là người dịu dàng như nước, có thể linh động biến hoá tùy hoàn cảnh, hợp ngũ sắc điều ngũ vị, giữ trọn đạo phu thê không bao giờ thay đổi.

Với bản tính nhu hoà như nước, người phụ nữ ấy biết thích ứng và thuận theo mọi hoàn cảnh, giàu cũng theo mà nghèo cũng cam lòng, vì để nâng gia đình lên cao mà sẵn sàng nhún nhường ở vị trí thấp nhất, nhường điều hơn cho chồng mà lại biết nhận lẽ thiệt về mình.

6. Người vợ tốt là người luôn vui vẻ, “ý vi căn, thác mãn gia”, vẻ mặt ôn hòa, nụ cười rạng rỡ. Họ chính là ngôi sao may mắn của cả nhà, trên hiếu thuận cha mẹ, giữa hòa thuận với chị em dâu, dưới hiền từ với con cái.

Không những giỏi tề gia, mà còn có thể nâng đỡ giúp chồng thành đức lập thân, dương danh hiển hách. Từ đó gia đạo mới có thể lâu bền, vợ chồng mới có thể phúc lộc trường hưởng đến đầu bạc răng long.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link