Lên MXH tung tin "4 người trồng dưa tự tử", người phụ nữ nhận ngay cái kết "đắng"

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ đã lên MXH tung tin có 4 người trồng dưa uống thuốc sâu tự tử để nhờ mọi người giải cứu dưa hấu.

Ngày 5/2, Công an huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) đã ra quyết định xử phạt hành chính với bà Phan Hồng Dung (SN 1984) về việc đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Theo đó, vào ngày 4/2, tài khoản Facebook “Phan Hồng Dung” đã lên mạng xã hội đăng tải thông tin có 4 người trồng dưa hấu trên địa bàn tỉnh Gia Lai tự tử vì không bán được dưa. Theo như thông tin được người này đăng tải thì đã có 4 người trồng dưa hấu tại xã Đất Bằng và thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa uống thuốc sâu vì không bán được dưa. bàn.

“Đêm qua tại Đất Bằng, Phú Túc đã có 4 người dân uống thuốc sâu vì dưa hấu, may là đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng”, dòng chia sẻ trong bài đăng của bà Dung.

Bài chia sẻ sai sự thật đã gây hoang mang dư luận.

Bài chia sẻ sai sự thật đã gây hoang mang dư luận.

Ngay sau khi bài viết của tài khoản Facebook “Phan Hồng Dung” được chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng và gây xôn xao, hoang mang trên mạng xã hội.

Sau khi thông tin này gây xôn xao trên mạng thì Công an huyện Krông Pa đã tiến hành xác minh và mời bà Phan Hồng Dung lên làm rõ các nội dung. Trong quá trình làm việc với công an, bà Dung thừa nhận bài đăng của mình trên mạng xã hội là sai sự thật. Bà Dung cho biết, việc đăng tải nội dung trên nhằm mục đích là để bán dưa hấu. Sau đó, bà Dung đã gỡ bỏ bài viết, xin lỗi và đính chính lại thông tin sai sự thật; cam kết không tái phạm.

Đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội và gây hoang mang dư luận, bà Phan Hồng Dung đã bị phạt 12,5 triệu đồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn