3 điều cần tránh khi trồng cây kim tiền để luôn xanh tươi, hút tài lộc cho gia chủ

10:04, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - 3 điều cần tránh khi trồng cây kim tiền để luôn xanh tươi, lá đậm quanh năm và đặc biệt là có khả năng thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cây kim tiền, loại cây phù hợp trồng trong nhà và có đặc điểm lá xanh tươi quanh năm. Về ý nghĩa phong thủy, loại cây này gợi về sự may mắn, tài lộc. Vì vậy việc trồng cây này trong nhà không chỉ mang lại vẻ đẹp mà còn mang ý nghĩa thu hút tài lộc và làm cho ngôi nhà trở nên thịnh vượng. Lá của cây rất đẹp và được sắp xếp đều đặn, giống như những đồng tiền cổ xưa.

Cây kim tiền mang ý nghĩa may mắn, hút tài lộc. Ảnh internet

Cây kim tiền mang ý nghĩa may mắn, hút tài lộc. Ảnh internet

Để cây kim tiền luôn xanh tươi, và thu hút được tài lộc, người trồng cần lưu ý tránh 3 điều sau:

- Cây kim tiền sợ tích nước

Loại cây này không thích đất quá ẩm ướt và có thể bị hỏng nếu đất trong chậu bị ngập nước lâu. Tình trạng này có thể dẫn đến hiện tượng rễ cây bị thối, lá bị hỏng và thậm chí là chết cây. Vì vậy, bạn không nên tưới cây quá thường xuyên, đặc biệt là trong môi trường trong nhà, nơi ánh sáng và thông gió không mạnh mẽ như ngoài trời.

Nếu cây được trồng trong nhà, thì khoảng 10-20 ngày tưới một lần tùy vào độ ẩm của đất. Khi quan sát, đất không quá khô thì bạn không cần tưới thêm nước. Vào mùa đông, khi nhiệt độ giảm, bạn cần giảm lượng nước tưới để tránh tình trạng cây bị ngập nước.

Nếu chăm sóc đúng cách, cây kim tiền sẽ phát triển rất nhanh. Ảnh Sohu

Nếu chăm sóc đúng cách, cây kim tiền sẽ phát triển rất nhanh. Ảnh Sohu

- Cây kim tiền sợ lạnh

Loại cây này ưa môi trường ấm áp và khô ráo. Nó rất nhạy cảm với lạnh, đặc biệt là trong mùa thu và mùa đông. Nếu không bảo vệ cây khỏi thời tiết lạnh giá, lá của cây có thể bị đông cứng và hỏng.

Khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C thì hãy tìm cách giữ ấm cho cây bằng cách dung túi nilon bọc cây hoặc áp dụng các biện pháp bảo vệ cây khỏi lạnh. Đảm bảo nhiệt độ luôn trên 10 độ C là điều cần thiết để cây khỏe mạnh qua mùa đông.

- Cây kim tiền sợ đất cứng

Nếu đất trong chậu quá cứng hoặc thiếu dinh dưỡng, cây sẽ phát triển chậm, không ra nhiều cành nhánh mới. Để cải thiện tình hình, bạn có thể làm tơi đất hoặc thêm phân hữu cơ như lá mục hoặc than bùn để tăng cường dinh dưỡng và cải thiện độ thoát nước của đất.

Empty

Vào thời điểm cây phát triển mạnh như mùa xuân và mùa thu thì bạn nên 1 đến 2 tuần bón phân một lần. Có thể sử dụng phân NPK hoặc các loại phân khác, nhưng chú ý không để phân tiếp xúc trực tiếp với thân cây hoặc rễ. Mỗi lần bón phân chỉ cần một lượng nhỏ.

Nếu đất trong chậu được chăm sóc tốt và có đủ dinh dưỡng, cây tiền sẽ phát triển nhanh, cành nhánh mới sẽ mọc đều đặn, lá sẽ có màu xanh đậm và bóng bẩy, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và thịnh vượng.

Cây với lá xanh bóng và mượt mà trông giống như một chuỗi tiền xu, mang lại ý nghĩa tốt đẹp, thu hút tài lộc và may mắn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê