Cây kim tiền hút tài lộc, đặt đúng 2 vị trí này tiền vào như nước

22:16, Thứ sáu 05/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền là loại cây phong thuỷ cầu tài lộc, mang lại may mắn. Đặt cây đúng vị trí thì gia chủ càng làm ăn thuận lợi.

Theo quan niệm phong thuỷ, cây kim tiền là loại cây đại diện cho may mắn, tài lộc, mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ. Người làm ăn kinh doanh đặc biệt thích trồng loại cây này. Để cây kim tiền đúng vị trí sẽ mang lại nhiều lợi ích cho con đường phát triển sự nghiệp.

Vị trí đặt cây kim tiền

Vị trí đặt cây kim tiền tốt nhất nên ở cung tài lộc. Theo phong thuỷ, loại cây này sẽ thích hợp với người mang mệnh Mộc. Các hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ là hướng tốt, nằm ở cung tài lộc, thích hợp để đặt cây kim tiền. Để cây kim tiền ở vị trí này có ý nghĩa kích thích tài lộc, mang lại may mắn, thu hút tiền của cho gia chủ.

Gia chủ có thể đặt cây kim tiền ngay phía trước nhà, bậc thềm hoặc hành lang vào nhà. Cây kim tiền ở những vị trí này không chỉ có tác dụng trang trí cho căn nhà mà còn mang ý nghĩa chiêu tài, đón lộc.

Ngoài ra, có thể chọn để cây kim tiền trong phòng khách. Đặt cây ở góc khuất trong phòng giúp tăng thêm thẩm mỹ, làm tổng quan căn phòng được đẹp mắt hơn. Hơn nữa, loại cây này cũng giúp thanh lọc không khí, làm căn phòng thoáng đãng, tươi mát hơn.

Lưu ý, tránh đặt cây kim tiền trong phòng ngủ vì vào ban đêm, loại cây này có thể hút khí oxy, nhả ra khí carbonic. Việc cạnh tranh oxy với con người như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Đặt cây kim tiền ở hướng Nam hoặc hướng Đông Nam giúp thu hút tài lộc vào nhà.

Đặt cây kim tiền ở hướng Nam hoặc hướng Đông Nam giúp thu hút tài lộc vào nhà.

Lưu ý khi chăm sóc cây kim tiền

Cây kim tiền dễ sống, dễ chăm sóc, ai cũng có thể trồng được. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý một số điểm để đảm bảo cây có thể phát triển tốt nhất.

Đầu tiên, hãy chú ý rằng cây kim tiền cần có ánh sáng. Đây là loại cây ưa sáng nhưng lại không thích ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Vì vậy, bạn nên để cây ở nơi có ánh sáng tốt nhưng cần tránh nắng gắt. Có thể để cây ở chỗ có bóng râm hoặc dưới mái che.

Cây kim tiền có thể phát triển tốt trong điều kiện thiếu nước. Do đó, bạn không cần phải tưới quá nhiều cho loại cây này. Mỗi tuần tưới cho cây 2 lần là đủ. 

Nếu trồng cây ngoài trời, nên để cây ở vị tránh bị mưa tạt vào.

Thỉnh thoảng nên bón phân cho cây để cây phát triển. Có thể sử dụng các loại phân hữu cơ như phân bánh dầu, trùn quế…

Cây kim tiền được trồng ở nơi có đủ ánh sáng sẽ phát triển nhanh, ra nhiều chồi non, thậm chí ra hoa. 

Hằng năm, bạn có thể thay đất và thay chậu để cây có không gian phát triển tốt hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền