3 điều viết cho đàn bà, đời chông gai đến mấy cũng sẽ vượt qua

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thường rất dễ phạm sai lầm này, lúc nào cũng nhìn vào người khác rồi sống theo, hay thậm chí là cố gồng bản thân để cho người khác nhìn vào. Cuộc sống như vậy liệu có đáng không?

1. Đừng hiền quá để người ta bắt nạt, đừng ngốc quá để người ta đùa giỡn

Nhiều người đưa sự hiền lành ra để làm chuẩn mực cho một người phụ nữ. Dĩ nhiên, một cô nàng ăn nói nhỏ nhẹ, cư xử chừng mực luôn chiếm được thiện cảm từ mọi người. Đúng hiền lành là điều tốt, nhưng hiền quá thì lại là chuyện khác. Người ta chỉ xem bạn như cái 'sọt rác' mà thôi.

Phụ nữ đừng hiền quá, đừng cái gì cũng không biết tranh dành rồi sợ làm người khác đau lòng. Họ làm bạn tổn thương mà họ cũng đâu có suy nghĩ gì nhiều. Khi bạn cứ hiền lành như cục đất, ai nói gì về bạn cũng được, ai nhờ vả bạn cái gì bạn cũng làm thì lâu dần người ta sẽ nghĩ bạn quá đơn giản để bắt nạt.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đôi khi bạn phải bỏ cái mác gái ngoan hiền để làm gái đanh đá, chí ít bạn 'nổi loạn' một chút thì người ta sẽ không lợi dụng bạn. Đừng nghĩ rằng lúc nào làm công chúa dễ thương là đúng, hãy cứ làm phù thủy đi, chắc chắn người ta không dám động tới bạn, cũng không dám nghĩ đến chuyện lợi dụng bạn hết lần này tới lần khác. Hãy thôi ngu ngốc tin vào những tình cảm mơ hồ để người ta đùa giỡn với bạn đi.

2. Đừng sống cho người khác coi cũng đừng coi người khác để sống

Phụ nữ thường rất dễ phạm sai lầm này, lúc nào cũng nhìn vào người khác rồi sống theo, hay thậm chí là cố gồng bản thân để cho người khác nhìn vào. Cuộc sống như vậy liệu có đáng không? Bạn là bạn chứ không phải người khác, đừng làm theo ý kiến của thiên hạ. Chỉ cần bạn sống thấy hạnh phúc thì thích làm gì cứ làm, đừng nhìn vào một người mà đi sai con đường dưới chân mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Bất kỳ một sự đả kích nào cũng không nên trở thành cái cớ cho bạn sa ngã

Đừng bao giờ chỉ vì bị đàn ông bội bạc rồi cho mình cái cớ sa ngã, hãy nhớ rằng bạn không thể thay đổi thế giới. Nhưng bạn chắc chắn là thay đổi được thế giới của bản thân mình. Việc cần làm là lựa chọn con đường đi đúng đắn và kiên trì bước tiếp. . Đá còn có thể mòn huống chi là lòng người. Thay đổi trước sau âu cũng là chuyện thường tình. Duyên là do người giữ. Hết thương rồi có cố mãi cũng bằng không

Theo:  khoevadep.com.vn copy link