Người phụ nữ thông minh luôn sở hữu phẩm chất cao quý này

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà khôn ngoan và ngu dại, chỉ hơn nhau ở phẩm chất: giữ mồm giữ miệng, biết điều gì nên nói điều gì không.

Người phụ nữ ngu dại, lời nói chỉ như một con vẹt mua vui

Người phụ nữ thông minh biết nhìn xa trông rộng, giỏi đối nhân xử thế, luôn im lặng và lên tiếng đúng lúc. Ngược lại, phụ nữ ngu dại thích thể hiện bản thân, luôn luyên thuyên những câu chuyện tầm phào, thậm chí buông lời chợ búa làm tổn thương trái tim người khác. Người phụ nữ thông minh tuy kiệm lời. Nhưng một khi cất tiếng sẽ nhả ra hoa, ra ngọc, khiến người khác phải nể phục, trầm trồ. Người phụ nữ ngu dại chỉ là thùng rỗng kêu to, khoe khoang, khác lác, giống như một con vẹt nói lời sáo rỗng, nghe chỉ để mua vui.

an nhien 3

Có câu chuyện về một người phụ nữ nọ, trước khi về nhà chồng được mẹ ruột tặng cho một hòn đá, dặn dò: khi nào hòn đá nói chuyện con mới được lên tiếng, hàm ý muốn con phải uốn lưỡi bảy lần trước khi nói, thiên hạ không phải việc gì cũng có thể xen vào, bằng không sẽ rước lấy tai họa. Trên đời, mọi chuyện xấu tốt, đổ vỡ, hiểu lầm cũng từ miệng mà ra.

Sự im lặng là vũ khí bí mật của người phụ nữ. Không phải ai họ cũng phán xét, bình luận, lên án, mà chưa mắt thấy tai nghe, thấu tường mọi sự. Họ ý thức được, sức mạnh của lời đồn có thể bóp méo hoàn toàn sự thật, nếu hòa mình vào chốn thị phi, có nghĩa đang tự hạ thấp nhân phẩm của bản thân.

anh 25

Trong khi đó người phụ nữ ngu dại luôn thích tạo dựng tin đồn, hóng chuyện thị phi, biến niềm đau của người khác thành chuyện tiếu lâm, cười nhạo trên đau khổ của thiên hạ. Họ dùng đầu lưỡi không xương để thêm mắm, dặm muối, mà không hay biết rằng có thể giết chết một mạng người. Vì vậy, phụ nữ nếu chưa tỏ tường trắng đen tốt nhất nên im lặng, để tích đức hành thiện, để gìn giữ khí tiết và nhân phẩm bản thân.

4 lời khuyên dành cho phụ nữ trong giao tiếp

Trong giao tiếp, trước khi lên tiếng, phụ nữ cần chú ý bốn lời khuyên sau:

Thứ nhất: Điều mình nói ra có làm tổn thương người khác hay không?

Thứ hai: Điều mình nói ra có xuất phát từ tà tâm hay không?

Thứ ba: Bình phẩm về người khác qua lời đồn, liệu đã hiểu rõ hay tiếp xúc với đối tượng lần nào chưa?

Thứ tư: Lời mình khuyên nhủ sẽ giúp đối phương cải thiện cuộc sống như thế nào?  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link