3 điều vợ càng tận tâm làm cho chồng, hôn nhân càng thêm phần bế tắc

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ nhớ nhé, nhất định đừng quá tận tâm làm những điều này cho chồng, chẳng những chồng không cảm kích mà còn thấy phiền đó.

Quá chăm chỉ, muốn chu toàn mọi việc

Phụ nữ sau khi kết hôn thường tự làm khổ mình bằng cách ôm đồm mọi việc vào người. Họ chiều chồng đến mức không nỡ để anh ấy động vào bất cứ thứ gì. Họ thương chồng đi làm vất vả, nhưng lại không thấy thương chính mình.

Cũng quần quật đi làm 8 tiếng 1 ngày, cũng chịu bao áp lực, mệt mỏi ở chỗ làm, nhưng về nhà, chồng được thảnh thơi giải trí, họ lại tự ôm thêm trăm công nghìn việc khác, nào là đón con, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, cho con ăn, giặt giũ…

Họ tự phong tỏa cuộc sống của chính mình, khiến mình không còn thời gian dành cho bản thân, không còn thời gian gặp gỡ bạn bè, người thân…

Họ ngỡ làm thế chồng sẽ cảm kích, sẽ cả đời không muốn rời xa vợ. Nhưng phụ nữ ơi, hóa ra chính mình đang đào tạo nên một người chồng lười biếng, ích kỷ đấy. Càng nhận được nhiều, họ sẽ càng cho đó là hiển nhiên, thay vì cảm kích, họ lại thấy xem thường.

ccab13f23116ed2ea8ec22f79936145718a044b2-154717735

Cuối cùng, sau khi vắt kiệt sức vì gia đình, thứ đàn bà nhận lại chỉ là tuyệt vọng nối tiếp tuyệt vọng. Vậy nên, phụ nữ đừng quá chăm chỉ, hãy biết cách chia sẻ công việc với chồng, cùng nhau gánh vác công việc trong nhà, dù to dù bé, đó mới là cách khiến 2 người thêm hiểu và yêu thương nhau.

Chiếm hết không gian riêng

Bạn đừng nghĩ là vợ chồng rồi thì cái gì cũng phải chia sẻ, không có gì riêng tư nữa. Đúng, vợ chồng nên thành thật, vợ chồng thì phải chia ngọt sẻ bùi nhưng ít nhất quyền riêng tư của nhau cũng nên được tôn trọng. Vợ hay chồng cũng vậy, cũng đều cần một trời riêng cho bản thân mình để làm những gì mình thích, để được thư giãn thoải mái.

Nếu như việc xâm phạm riêng tư diễn ra quá thường xuyên, đàn ông sẽ dễ cảm thấy ngột ngạt và bị áp lực với cuộc sống gia đình. Họ dễ có xu hướng chán về nhà và muốn tìm một không gian khác thoải mái hơn.

Bỏ qua mọi sai lầm

w644

Đây là sai lầm lớn nhất của phụ nữ trong hôn nhân. Việc tha thứ mọi lỗi lầm của chồng không chứng tỏ vợ rộng lượng bao nhiêu, nó chỉ khiến chồng “nhờn”, không biết hối lỗi, không biết sửa sai và rút kinh nghiệm cho bản thân.

Dù cằn nhằn, chỉ trích, đay nghiến chồng quá nhiều hay tranh cãi nảy lửa là điều không nên, nhưng vợ cũng tuyệt đối đừng lờ đi sai trái của anh ấy, hãy bắt anh ấy chịu trách nhiệm và sửa lỗi.

Bởi đằng sau sự thành công của người đàn ông là bóng dáng của một người phụ nữ. Vì vậy, vợ chồng với nhau, bên cạnh việc động viên, ủng hộ nhau trong mọi chuyện thì trong một số hoàn cảnh nếu chồng làm sai, vợ nhất định phải góp ý để anh ấy nhận ra và thay đổi.

Nếu cứ hùa vào và luôn cho rằng chồng mình đúng thì các chị chỉ đang làm hại anh ấy mà tôi. Không sớm thì muộn sở thích ấy cũng sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân, chị em nên lưu ý.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT