3 ''kẻ thù lớn nhất'' của đời người, chỉ ai biết sống tích phước mới vượt qua

14:08, Thứ bảy 05/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Ở đời sống kiêu ngạo chỉ có đường diệt vọng. Núi cao còn có núi khác cao, mình giỏi còn có người giỏi hơn. Nếu cứ mãi kiêu căng bạn sẽ gây thù với người khác.

Hoang phí thì hỏng cả nhà

Một gia đình không thể tách rời với sự cần kiệm và chăm chỉ. Những ham muốn về vật chất chính là lòng tham không đáy, bạn có nhét bao nhiêu thì cũng không thể đủ. Chính những tham vọng có thể khiến một người quân tử bì mờ mắt.

Bởi thế nên tiết kiệm trong cảnh túng thiếu thì rất dễ, nhưng tiết kiệm trong cảnh giàu sang lại khó hơn rất nhiều, chỉ có người thực sự bản lĩnh mới thực hiện được.

Thế nên sống ở đời nhất định phải học cách thỏa mãn với nhiều điều mình đang có. Cần kiệm mới có được hạnh phúc lâu dàu, bỏ đi thói khoa trương, hình thành thói quen chăm chỉ. Bởi ở đời chẳng có gì là dễ dàng cả. Thế nên đừng phung phí mà hãy biết cách hưởng thụ những gì mình đang có rồi nỗ lực hơn nữa.

do nguoi

Người thất bại cũng vì nhạn hạ

Người xưa dặn: Sinh trong hoạn nạn, chết nơi an lạc. Âu sầu chính là hưng nước, an nhàn thì có thể mất người. Đây quả là một loại mâu thuẫn. Bởi hầu hết mọi người đều theo đuổi sự nhàn hạ, an yên.

ke thu

Bởi thế nên cuộc sống thì không thể quá thoải mái, bạn cần có những ý tưởng cho riêng mình. Trên con đường theo đuổi hoài bão làm sao tránh được những khó khăn, nhưng chúng không phải là điều gì quá khó khăn. Bạn càng biết cách vượt qua thì càng trưởng thành.

Khiến người ghen ghét hiềm khích hẳn do kiêu ngạo

phat day 3

Ở đời sống kiêu ngạo chỉ có đường diệt vọng. Núi cao còn có núi khác cao, mình giỏi còn có người giỏi hơn. Nếu cứ mãi kiêu căng bạn sẽ gây thù với người khác.

Trong cuộc sống, hãy khôn ngoan học cách khiêm tốn, lắng nghe người khác. Đừng lúc nào xem trọng bản thân mà xem thường những người khác.

Con người một khi có lòng kiêu ngạo tự nhiên sẽ lơi lỏng cảnh giác trên nhiều phương diện. Loạn lạc, thất bại từ đó cứ theo nhau mà kéo tới. Kiêu ngạo là con đường tự diệt vong.

Người sống có chừng mực họ sẽ dành thời gian để kiểm điểm bản thân, còn kẻ kiêu ngạo lúc nào đổ lỗi cho người khác. Làm người nhất định phải sống co tu dưỡng, tránh xa những lười nhác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt