3 kiểu đầm cân bằng tỷ lệ dáng người hình chữ nhật để nàng có thể tự tin mặc đẹp mọi lúc mọi nơi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 kiểu váy phù hợp với mọi hoàn cảnh và che khuyết điểm dáng người hình chữ nhật bạn nên bổ sung vào tủ đồ.

Đặc điểm đầu tiên dễ nhận thấy nhất ở dáng người hình chữ nhật là vai, vòng eo và hông thường có cùng chiều rộng, với bờ vai thẳng và ngang. Vòng ngực của người dáng hình chữ nhật thường ở mức khiêm tốn hoặc trung bình. Số đo giữa vai và ngực chỉ chênh lệch khoảng 5%, và vòng eo chỉ nhỏ hơn vòng ngực khoảng dưới 25%. 

Vẻ ngoài mảnh khảnh là điểm cộng lớn dành cho vóc dáng hình chữ nhật. Quy tắc mặc đẹp dành cho bạn chính là ưu tiên các thiết kế có điểm nhấn ở vòng eo, tạo cảm giác cân đối hoặc hướng sự chú ý của người đối diện vào phần vai thanh mảnh.  Bạn cần tránh diện những bộ quần, áo không có hình dáng nhất định như: áo oversized, quần suông...

Đầm chiết eo

Kiểu đầm chiết eo hoặc có thắt lưng là thiết kế giúp bạn sở hữu thân hình đồng hồ cát ngay tức thì. Một ví dụ hoàn hảo chính là đầm quấn (wrap dress) – vừa rộng rãi và thoáng mát cho mùa Hè vừa tinh tế tạo đường cong cơ thể.

Ngoài ra, có thể sử dụng màu sắc để đánh lừa thị giác người nhìn. Bạn có thể chọn đầm chiết eo màu tối hoặc đơn giản là kết hợp cùng thắt lưng tối màu với bất kỳ kiểu đầm suông, đầm sơ mi bạn đang có.

Empty

Bạn có thể đổi gió với đầm suông phom dáng vừa vặn, đồng thời được may bằng chất liệu cứng cáp, tránh vải có độ rủ tự nhiên cao.

Phối màu sắc với phần trên và phần dưới cơ thể (tránh phần eo). Sử dụng những họa tiết, hoặc những chi tiết của bộ đồ để tạo sự lôi cuốn, mặc những bộ đồ có chất liệu đẹp, tốt vì những chất liệu này thường khiến bạn tự tin hơn.

Đầm xòe

Nếu như kiểu đầm quá cỡ (oversized) không phải là lựa chọn phù hợp dành cho vóc người này, thiết kế đầm vừa vặn cùng chân váy xòe nhẹ nhàng là món đồ bạn nên “kết thân”. Đầm xòe không chỉ làm nổi bật vòng eo nhỏ nhắn mà còn giúp mỗi bước đi trông thanh thoát và uyển chuyển hơn.

Empty

Kiểu đầm bồng bềnh 

Cô gái có vóc dáng hình chữ nhật có thể thoải mái “chơi đùa” cùng vô số các kiểu tay áo khác nhau. Tay áo phồng phong cách retro lãng mạn, áo trễ vai quyến rũ hay tay áo nhún bèo điệu đà đều tạo điểm nhìn cân đối, nhất là khi được kết hợp cùng chân váy có độ xòe lớn.

Empty

Mục tiêu mix đồ đẹp cho dáng người hình chữ nhật là che đi những điểm còn thô trên cơ thể và thử sáng tạo từ những đường thẳng trên cơ thể bạn. Có thể nói dáng người của bạn rất dễ phối đồ, nhưng mix đồ đẹp cũng cần có mẹo cả đấy nhé. Nên chú ý chọn những bộ đồ không quá bó, không quá rườm rà và đôi khi có thêm chút điểm nhấn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link