3 kiểu mẹ bầu dễ sinh ra những đứa trẻ thông minh hơn người

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 kiểu mẹ bầu dễ sinh ra những đứa trẻ thông minh hơn người, dễ thành công bứt phá trong cuộc sống.

Mẹ bầu ngủ đủ giấc

thuoc-4-kieu-ba-me-nay-chuc-mung-ban-de-sinh-ra-em-be-thong-minh-hon-nguoi-5-1586855131-594-width600height400

Trong thai kỳ, mẹ bầu thường xuyên thức khuya không chỉ làm hại sức khỏe bản thân, mà còn không cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhi. Thậm chí có thể dẫn đến những hậu quả ngoài ý muốn như sinh non, sinh con nhẹ cân, con chậm phát triển, chỉ số IQ thấp. Vì vậy, mẹ bầu cần phải tạo thói quen lành mạnh, ngủ sớm và dậy sớm vào mỗi sáng.

Mẹ bầu lạc quan, tâm trạng tốt

Khoa học chứng minh, mẹ bầu và thai nhi có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, em bé trong bụng vẫn có thể cảm nhận được cảm xúc của người mẹ. Thế nên trong thai kỳ, mẹ bầu cần phải học được cách điều chỉnh và kiểm soát cảm xúc của mình thật tốt, để truyền cho con nguồn năng lượng tích cực nhất.

Mẹ bầu tập luyện thể thao đều đặn

thuoc-4-kieu-ba-me-nay-chuc-mung-ban-de-sinh-ra-em-be-thong-minh-hon-nguoi-4-1586854977-536-width600height400

Trong thai kỳ, mẹ bầu lười vận động sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, tăng cân và thân hình nặng nề. Khoa học chứng minh, thường xuyên luyện tập thể thao rất có lợi cho mẹ bầu và thai nhi. Không chỉ giúp mẹ bầu tăng cường sức khỏe, mà còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp thai nhi phát triển toàn diện. Mẹ bầu nên lựa chọn một số môn thể thao nhẹ nhàng như: bơi lội, yoga, đi bộ…

Những việc mẹ bầu cần tránh trong thai kỳ để bảo vệ IQ của con: 

- Tránh những cảm xúc tiêu cực như căng thẳng, chán nản, buồn bã, lo lắng...

- Ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển hệ xương của thai nhi.

- Tắm nước nóng quá sẽ ảnh hưởng đến thân nhiệt và biến động huyết áp của người mẹ, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

- Sử dụng điện thoại quá nhiều, sóng điện tử của điện thoại sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình phát triển của thai nhi.

- Ăn, uống đồ lạnh sẽ làm cho những mạch máu ở vùng bụng và cổ tử cung co thắt, cản trở sự tuần hoàn máu đến thai nhi.

- Nằm ngửa, trọng lượng của thai nhi đè lên động mạch của người mẹ sẽ cản trở quá trình vận chuyển máu, oxy và dưỡng chất đến nhau thai. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link