Mẹ bầu ngủ bao nhiêu tiếng trong ngày thì tốt cho sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ có vai trò quan trọng với sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên nếu ngủ nhiều quá cũng không tốt, vậy mẹ bầu ngủ bao nhiêu là đủ?

Tầm quan trọng của giấc ngủ với mẹ bầu

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sự sống của con người nhất là đối với phụ nữ mang thai thì càng cần ngủ đủ giấc. Khi ngủ đủ giấc ngủ ngon sẽ giúp cho cơ thể của chúng ta nghỉ ngơi và hồi phục. Nếu mẹ bầu bị mất ngủ còn khiến cho làn da trở nên xấu xí nhanh chóng và khó hồi phục các hư tổn. Chưa kể, thiếu ngủ dẫn đến các căng thẳng ở hệ thần kinh và gây ra những hành động mất kiểm soát, không an toàn.

Mẹ bầu ngủ bao nhiêu là đủ?

Khi phụ nữ mang bầu thường được khuyến cáo là ngủ nhiều là tốt. Nhưng thực tế việc mẹ bầu ngủ quá ít hay quá nhiều đều không tốt cho sức khỏe. Nếu ngủ ít dễ gây mệt mỏi hoa mắt, chóng mặt. Tuy nhiên, việc ngủ quá nhiều khiến cho cơ thể dễ phát phì.  

Mẹ bầu ngủ bao nhiêu giờ một ngày là đủ?

Mẹ bầu ngủ bao nhiêu giờ một ngày là đủ?

Người phụ nữ mang thai cần nghỉ ngơi nhiều hơn do sự nặng nhọc và mệt mỏi của cơ thể. So với người bình thường, mẹ bầu nên ngủ thêm ít nhất 2 giờ mỗi ngày. Nghĩa là mẹ bầu nên ngủ từ 8 -10 giờ mỗi ngày.

Chính vì vậy, mẹ bầu cần phải để ý đến thời lượng ngủ của mình và điều chỉnh cho hợp lý. Một giấc ngủ ngon và đầy đủ giấc sẽ giúp cho cả mẹ và con được khỏe mạnh, tinh thần thông suốt minh mẫn.

Cách để mẹ bầu cải thiện giấc ngủ

Trong quá trình mang thai nhiều mẹ bầu mắc chứng khó ngủ mất ngủ những cách dưới đây giúp bạn khắc phục hiện tượng này:

- Bạn nên đi ngủ sớm và thức dậy muộn hơn khoảng 1 giờ so với bình thường. Lúc đầu có thể mẹ chưa quen nhưng chỉ cần tập một thời gian mẹ sẽ tập được thói quen mới này.

- Bạn nên chợp mắt từ 15 đến 30 phút vào buổi trưa để có trí tuệ minh mẫn cho buổi chiều làm việc.

- Vào những ngày cuối tuần, bạn nên ngủ thêm từ 1 giờ đến 2 giờ để bổ sung thêm năng lượng cho mình

Theo:  khoevadep.com.vn copy link