4 vật tuyệt đối không để lên giường, để tránh xui xẻo, đen đủi 

17:11, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là những lời cổ nhân dạy về phong thủy nhà ở và phòng ngủ mà chúng ta nên lưu tâm. Có kiêng có lành, âu cũng là điều dễ hiểu.

Dưới đây là 4 vật vào tuyệt đối không để lên giường 

1. Không để gương soi

Nhiều người đặt gương ở cạnh hoặc ngay trên giường để tiện cho việc soi ngắm, chỉnh sửa sắc đẹp. Thế nhưng, với người xưa đây lại là điều kiêng kị, bởi theo góc độ phong thủy, điều này gây ảnh hưởng không tốt cho giấc ngủ, dễ bị mê man, mệt mỏi. Không những thế còn gây bất hòa trong gia đình, vợ chồng lục đục, có người thứ 3 xen vào.

Đặt gương ở cạnh hoặc ngay trên giường gây ảnh hưởng giấc ngủ, mệt mỏi, vợ chồng lục đục...

Đặt gương ở cạnh hoặc ngay trên giường gây ảnh hưởng giấc ngủ, mệt mỏi, vợ chồng lục đục...

Với những ai nhát gan thì nửa đêm tỉnh dậy, mở mắt ra đã thấy hình ảnh mình trong gương chắc chắn sẽ hoảng sợ, giật mình. Để rồi lại tưởng tượng ra những điều tiêu cực, dẫn đến tình trạng khó ngủ, mất ngủ.

2. Không để đồ kim loại sắc nhọn

Dao, kéo là những đồ vật được nhiều người lựa chọn để đặt trên đầu giường, với hy vọng có thể xua đuổi ma quỷ, tạo cảm giác yên tâm khi ngủ.

Đồ kim loại sắc nhọn có chứa tà khí, gây ảnh hưởng đến tâm trí, thần kinh của con người.

Đồ kim loại sắc nhọn có chứa tà khí, gây ảnh hưởng đến tâm trí, thần kinh của con người.

Thế nhưng người xưa lại cho rằng, đồ kim loại sắc nhọn có chứa tà khí, gây ảnh hưởng đến tâm trí, thần kinh của con người.

Đồ sắc nhọn còn rất dễ làm tổn thương, gây chảy máu nếu như chẳng may động vào. Khi ngủ say, con người rất khó kiểm soát những hành động của cơ thể, vậy nên tốt nhất không nên để những đồ này ở trên giường để tránh bị thương.

3. Không để cây và hoa 

Vào ban đêm, cây và hoa sẽ tiêu thụ ôxy và thải ra khí cacbonic. Chất lượng không khí không tốt, khiến con người bị khó thở, dễ đau đầu, mất ngủ.

Cây và hoa làm không tốt, khiến con người bị khó thở, dễ đau đầu, mất ngủ.

Cây và hoa làm không tốt, khiến con người bị khó thở, dễ đau đầu, mất ngủ.

Một số loại cây còn thu hút nhiều ruồi muỗi, hoặc bị sâu bệnh. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của con người.

Vậy nên tốt nhất không nên đặt hoa, cây ở trên giường hoặc trong phòng ngủ.

4. Không để đồ cổ

Đa số đồ cổ đều là đồ của người đã khuất để lại, được cho là mang nhiều tà khí, có thể ảnh đến tinh thần của con người. Do đó, đầu giường không phải là nơi thích hợp để trưng bày những món đồ này.

Là đồ quý giá, độc lạ nên cần được cất hoặc trưng bày ở trong tủ kính, còn nếu để ở trên giường thì rất dễ bị rơi vỡ. Vừa tốn kém, lại gây mất an toàn cho mọi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc