3 kiểu người nhìn bên ngoài rất hiền lành nhưng ẩn chứa nhiều nguy hiểm: Chớ dại kết thân kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Những kiểu người dưới đây không nên kết giao quá thân kẻo dễ găp những tai bay vạ gió, cuộc sống trở nên khó khăn hơn.

Người ít nói, luôn tỏ ra ngây thơ nhưng thâm sâu khó lường

Về nhận biết: Những kiểu người này thường ít nói và không thích thể hiện mình trước đám đông Ai nói gì họ cũng cười hoặc trong một câu chuyện bàn luận sôi nổi họ chỉ tỏ ra ngạc nhiên, thế á, ôi thật á... kiểu rất ngây thơ và chẳng biết gì.

Trong cuộc sống bạn sẽ thấy có rất nhiều người vô cùng ít nói và luôn tỏ ra mình vô hại với tất cả người xung quanh. Đặc biệt những kiểu người luôn tỏ ra mình rất vô tri ngây ngô chẳng hiểu gì trong cuộc đời này. Nhưng thực chất họ là kiểu người thâm sâu khó lường trong lòng họ tính toán những gì không ai hiểu rõ Nhóm người độc hại thứ ba cần hết sức tránh xa là những người luôn tự cho mình là trung tâm. Người tự cao tự đại chỉ quan tâm đến bản thân. Họ ưu tiên lợi ích của họ hơn mọi thứ khác. Và tất nhiên, những người tự cho mình là trung tâm không đáng tin cậy, bởi vì họ chỉ chăm chăm cho bản thân mình.

Khi ở bên cạnh những người này bạn thường tỏ ra không đề phòng bởi cho rằng những kiểu người này chẳng nguy hiểm. Nhưng trên thực tế họ lại là kiểu người khó đoán nhất trong cuộc sống này.

Kiểu người nhìn bên ngoài hiền lành nhưng nên tránh xa

Kiểu người nhìn bên ngoài hiền lành nhưng nên tránh xa

Người luôn khen ngợi bạn nhưng đẩy bạn rơi vào tình huống khó xử

Nhận diện kiểu người này: Họ thường thích tâng bốc người khác lên tận mây xanh gặp ai cũng khén ngợi, để cho người đối diện vui vẻ tạo thiện cảm với họ. Nhưng nếu bạn thật sự để ý và tỉnh táo sẽ thấy rằng họ khen bạn quá mức chính là đẩy bạn tới tình huống khó xử về sau.

Ví dụ, trong một cuộc họp với ban lãnh đạo có một người khen bạn giỏi và đề xuất giao công việc nào đó cho bạn bởi họ tin tưởng bạn có thể là tốt.. Họ luôn đánh giá rất cao sự thông minh của bạn. HỌ dùng những ngôn ngữ tốt đẹp nhưng lại vô tình đẩy bạn vào một tình huống khó xử trong công việc và với cấp trên. Với những kiểu người này bạn nên thận trọng. Nhìn bề ngoài tưởng họ đang ca ngợi bạn nhưng thực tế họ đang đì bạn xuống bằng những lời khen có cánh kia.

Kiểu người nên tránh xa

Kiểu người nên tránh xa

Người luôn tìm cách thao túng tâm lý bạn khiến bạn nghi ngờ về chính mình

Những kẻ thao túng mờ ám là những người sử dụng điểm yếu của bạn để khiến bạn xấu hổ và cảm thấy tội lỗi khi bạn làm những điều mà bạn không muốn. Họ là những người rất xảo quyệt, thông qua lời nói của họ, phá vỡ sự tự tin của bạn và có thể lôi kéo bạn thực hiện việc họ muốn. Họ sử dụng cảm xúc của bạn để chống lại bạn. Đặc biệt, những kiểu người này khi bạn nói chuyện với họ cần tìm lời khuyên nhủ thì bằng một thế lực nào đó họ luôn đẩy hết tội lỗi và sai lầm lên người bạn khiến bạn cảm thấy mình mới là người sai chứ không phải người khác. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link