3 loại cây hiếm nở hoa, hoa nở tới đâu là Tài - Lộc - Tiền về tới đó

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này ra hoa là điềm lành, gọi tài lộc đến nhà.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Cây được bày ở trong nhà, trong văn phòng, công xưởng. Cái tên kim tiền đã thể hiện được ý nghĩa liên quan đến tài lộc của loại cây này. Cây kim tiền có dáng vẻ khỏe khoắn, tươi tắn, xanh quanh năm và rất dễ trồng.

cay-phong-thuy-hiem-no-hoa-01

Ngoài tác dụng mang đến tài lộc, may mắn, cây này còn có khả năng thanh lọc không khí. Nghiên cứu cho thấy cây có thể loại bỏ 0,01mol/m2 các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như toluene, ethylbenzene, benzene, xylen trong một ngày. Đây là một trong những loại cây có thể mang lại không khí cho không gian sống, đặc biệt là ở nhưng nơi có nhiều thiết bị điện tử hoặc đông người cùng sinh hoạt.

Cây kim tiền cũng không kén tuổi, kén mệnh người trồng.

Một trong những điều mà không phải ai cũng biết là cây kim tiền có thể ra hoa. Hoa của cây kim tiền có hình trụ dài, màu trắng, có nếp uốn lượn. Bên ngoài hoa có một lá kẹ bao bọc. Khi hoa nở, lá kẹ sẽ bung ra.

Tuy nhiên, do cây kim tiền ít nở hoa nên không phải ai cũng có thể nhìn thấy loại hoa này ngoài đời thật.

Người ta cho rằng, cây kim tiền nở hoa là dấu hiệu cực kỳ may mắn, mang đến tài lộc lớn cho gia chủ.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây cảnh phổ biến, được khá nhiều gia đình trồng trong nhà. Cây dễ chăm sóc, sức sống khỏe, có thể thích ứng với nhiều môi trường sống khác nhau.

cay-phong-thuy-hiem-no-hoa-02

Cây lưỡi hổ có phần lá cứng cáp, mọc cao thẳng, viền lá lượn sóng. Tùy theo loại mà hoa văn và màu sắc trên lá của cây lưỡi hổ sẽ có chút khác biệt.

Ngoài việc trồng cây lưỡi hổ trong chậu để trang trí trong nhà, phòng làm việc, một số người còn trồng nhiều cây lưỡi hổ sát nhau để làm hàng rào trước nhà, trang trí lối đi...

Cây lưỡi hổ có thể hấp thụ khí CO2 và nhả ra khí O2, giúp không khí trong lành hơn.

Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi điều không may, đẩy lùi điềm xấu, mang tài lộc đến cho gia đình.

Cũng giống cây kim tiền, cây lưỡi hổ hiếm khi ra hoa. Không nhiều người thấy hoa của loại cây này.

Hoa của cây kim tiền thường nở thành một chùng lớn với các bông hoa nhỏ, dài mọc đan xen.

Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ ra hoa thì gia chủ sẽ gặp rất nhiều may mắn, công việc thuận lợi, tài chính ổn định, tình cảm suôn sẻ.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có phần lá xnah mướt, dài rộng, tác dụng hấp thụ khí CO2, cung cấp O2, thanh lọc không khí, mang lại môi trường sống trong lành.

cay-phong-thuy-hiem-no-hoa-03

Ngoài ra, thiết mộc lan cũng có ý nghĩa phong thủy, giúp cầu tài lộc, mang may mắn đến cho gia đình. Cây thiết mộc lan ra hoa được coi là điềm lành, báo hiệu gia chủ sắp đón nhận tin vui. Nhiều người còn chọn cây thiết mộc lan làm quà tặng trong những dịp quan trọng.

Cây thiết mộc lan hiếm khi nở hoa. Cây này được nhiều người trồng nhưng không phải ai cũng từng thấy hoa của nó. Hoa thiết mộc lan hiếm nở nhưng rất lâu tàn. Hoa có thể rực rỡ trong 2 tháng.

Hoa thiết mộc lan mọc thành chùm, có màu trắng - nâu tím khá lạ mắt. Loại hoa này có mùi thơm khá dịu nhẹ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link