Chuyên gia phong thủy nhắc nhở: Treo gương trong phòng tắm nhớ 7 điều cấm kỵ

( PHUNUTODAY ) - Hầu như phòng tắm của gia đình nào cũng có ít nhất một chiếc gương nhỏ treo trên tường. Tuy nhiên, treo gương phòng tắm cũng có những điều cấm kỵ nên tránh.

Không để gương đối diện bồn cầu

Bố trí theo cách này có thể sẽ khiến các nguồn năng lượng bị trôi đi thay vì luân chuyển theo vòng tuần hoàn. Bên cạnh đó, bồn cầu và gương đều thuộc tính Thủy, sẽ khiến không gian phòng thêm lạnh lẽo, mất cân đối.

Theo phong thủy, phạm phải điều này có thể khiến gia chủ chịu nhiều ảnh hưởng xấu, không chỉ đối với sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới sự nghiệp.

Nhất là với những phòng tắm trong phòng ngủ càng nên chú ý. Gương là vật dụng mang âm khí thịnh nên nhà tắm trong cần bố trí gương sao cho hợp lý để giúp tinh thần gia chủ luôn ổn định và đảm bảo sức khỏe tốt, không gây mệt mỏi.

Tránh để gương chiếu thẳng cửa ra vào

Phong thủy cho rằng việc lắp gương đối diện cửa ra vào sẽ khiến cho vận khí không tốt, không thuận. Bên cạnh đó, điều này cũng khiến các nguồn năng lượng bị đẩy vào trong, gây cản trở về mặt phong thủy, khiến cho mối quan hệ gia đình trở nên xung khắc, tình cảm rạn nứt.

Nếu không thể di chuyển vị trí gương cũng như cửa ra vào thì bạn có thể hóa giải bằng cách đặt một tấm gương bên ngoài phòng tắm để đẩy lùi các nguồn năng lượng xấu từ ngoài đi vào trong.

Tuyệt đối không sử dụng gương có nhiều góc sắc nhọn

Gương được thiết kế với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau giúp người dùng có nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích và không gian phòng tắm. Nhưng khi sử dụng gương phòng tắm, bạn nên sử dụng gương hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình tròn vì chúng tượng trưng cho sự may mắn, vuông vắn, cân bằng cho tổng thể không gian. Kết hợp với lavabo tròn sẽ mang lại phong thủy tốt cho cả căn phòng.

Bạn không nên dùng gương có nhiều góc cạnh hoặc hình thoi vì nó sẽ mang lại điều không tốt cho cả gia đình. Những loại gương như vậy sẽ sản sinh sát khí nặng nề trong nhà tắm.

Không treo gương quá nhỏ

Gương phòng tắm nên chọn kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ vì nó sẽ ảnh hưởng tới nguồn âm khí và sự tích tụ các nguồn năng lượng xấu trong căn phòng.

Nếu gương nhỏ chỉ soi vừa mặt mà không có khoảng trống sẽ khiến dương khí hạn hẹp, tài lộc không thể phát triển, công việc làm ăn không suôn sẻ.

Hạn chế treo quá nhiều gương

Phòng tắm không nên treo quá nhiều gương. Dù điều này trông có vẻ độc đáo, mới mẻ nhưng nó cũng dẫn tới việc tích tụ rất nhiều âm khí, sát khí khiến cho vận thế của gia chủ không được tốt.

Bên cạnh đó, việc treo quá nhiều gương sẽ khiến cho ban đêm đi vào phòng tắm gây sự hoảng sợ, mất tự tin và bất an bởi dương khí không thịnh vẽ dễ tích tụ vào thời điểm này và tạo ra cảm giác ám ảnh.

Không treo gương đối diện bồn tắm

Bồn tắm và gương đều đại diện cho hành Thủy. Khi Thủy và Thủy đối diện nhau sẽ khiến Thủy vượng, dễ sinh hàn khí mạnh làm cho sức khỏe yếu dần, cơ thể cảm thấy mệt mỏi, luôn trong tình trạng bất an.

Bên cạnh đó, khi tắm trong bồn mà soi gương sẽ là cơ hội tốt để khí xấu xâm nhập vào cơ thể, gây ra những điều không tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Tuyệt đối không treo gương không nguyên khối

Gương phòng tắm nên hoàn chỉnh, nguyên khối. Nếu sử dụng nhiều gương nhỏ hợp lại thành gương lớn sẽ mắc lỗi phong thủy không có lợi cho sức khỏe, tinh thần thậm chí khiến cho gia chủ mắc bệnh.

Gương không nguyên khối có thể hút mắt nhưng hình ảnh soi vụn vặt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn dễ khiến cho mọi người trong gia đình trở nên do dự, thiếu quyết đoán, vận thế suy giảm.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link