Tổ Tiên dặn: "Nghèo cũng đừng chặt 3 cây này, con cháu về sau hưởng giàu sang, phú quý"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng những loại cây này có tác dụng giữ tiền, giữ của, mang lại bình an cho thế hệ sau.

Các thế hệ trước thường thường trồng một số loại cây mang ý nghĩa tích cực trong phong thủy cho gia đình, với hy vọng thu hút tài lộc, thịnh vượng và bình an.

Khi trong gia đình có ba loại cây này, thậm chí dù có gặp khó khăn đến đâu, cũng không nên chặt bỏ chúng để tránh làm mất đi tài lộc và mang lại điều không may cho các thành viên trong gia đình.

Cây hồng giòn

Cây hồng giòn là một loại cây phổ biến ở nước ta không chỉ vì quả mà còn vì ý nghĩa tốt trong phong thủy. Cây hồng giòn đồng âm với màu hồng, tượng trưng cho điềm lành và sự may mắn.

Cây hồng giòn thường cho nhiều quả, thể hiện sự đoàn kết và tài lộc cho con cháu. Do đó, hồng giòn là một trong những loại cây không nên cắt bỏ để tránh "đứt đoạn" tài lộc của gia đình.

1

Cây hoa hòe già

Nụ hoa hòe, ban đầu có màu vàng rồi khi nở sẽ chuyển thành màu trắng ngà, thường mang một mùi thơm nhẹ và có vị hơi đắng. Đây là một loại dược liệu quý, có khả năng chữa nhiều bệnh như chống viêm, cầm máu, kiểm soát mỡ máu và có tác dụng làm mát cơ thể.

Cây cảnh này thường được trồng trước cửa nhà để mang lại bóng mát và làm đẹp, cùng lúc cũng giúp gia chủ thu về nhiều may mắn và tài lộc, giúp họ dễ dàng thăng quan tiến chức.

32

Lý do cho việc này xuất phát từ thời xưa, khi triều đình thường trồng ba cây hòe trước cửa, tượng trưng cho ba vị quan lớn là Tư mã, Tư đồ, và Tư không. Vì vậy, hoa hòe đã trở thành biểu tượng của danh vọng và chức tước.

Ngoài ra, cây cảnh này không chỉ mang lại phúc lợi về sự nghiệp và tài vận mà còn gắn liền với sức khỏe, hy vọng cho sự đến với gia đình. Điều này là lý do tại sao nhiều người tin rằng việc chặt cây hòe già có thể đánh mất phúc lành.

Cây du

Loại cây thứ ba mà người xưa không muốn chặt là cây du, lá cây du thường được gọi là cây du tiền, dư tiền. Ngoài tên hay lá cây du cũng ngon, nhiều bạn khi còn nhỏ ở quê có lẽ đã từng ăn lá cây du tươi. Vị hơi ngọt, không chỉ thanh mát mà còn là một món ngon hấp dẫn.

Nếu thời xưa có nạn đói, người xưa cũng có thể hái cây du tiền về phơi khô làm thức ăn, so với lá cây du thì lá cây duối tốt hơn nhiều. Vỏ của cây du cũng có thể ăn được và có thể được dùng làm thực phẩm trong thời kỳ đói kém.

cay-du-02-2479

Vỏ cây du cũng có thể dùng làm thuốc chữa bệnh, nhiều người khi không có khả năng đi khám bệnh đã dùng vỏ cây du để đun thuốc chữa bệnh. Mục đích của người xưa khi không muốn chặt cây du là để loài cây này tiếp tục mang lại lợi ích cho các thế hệ mai sau, giống như sự phát triển bền vững ngày nay.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link