6 cách "tiễn chân" gián 1 đi không trở lại đơn giản và an toàn từ những nguyên liệu sẵn có trong bếp

( PHUNUTODAY ) - Đây là những cách diệt gián an toàn và hiệu quả tống khứ chúng đi vĩnh viễn khỏi căn nhà bạn:

Cách diệt gián bằng nước đường

Đây là cách bẫy gián rất là hiệu quả. Chuẩn bị một chai nhựa, dao, nước đường hoặc dầu mè, có thể cho thêm ít vụn bánh để dụ gián, một chút bột giặt (hay nước rửa chén).

Cách thực hiện:

Dùng dao cắt thân chai nhựa ở vị trí 1/3 độ dài thân chai kể từ nắp xuống.

Tháo nắp chai ra, lộn ngược phần vừa cắt ra và đặt khít vào phần thân chai còn lại để tạo thành một bộ dụng cụ bẫy gián hình cái phễu.

Empty

Đổ nước đường hoặc một số dung dịch ngọt, dầu, mỡ,... vào trong chai. Nhớ hãy chừa khoảng cách từ bề mặt nước với miệng chai đủ để gián không thoát ra nữa.

Gián sẽ bị thu hút bởi nước đường và chui vào trong chai từ đó chúng không thể thoát ra và chết dần trong bẫy.

Cách diệt gián bằng xà phòng

Đây là cách diệt gián rất hiệu quả mà không gây độc hại. Cho ít xà phòng vào đĩa rồi đặt gần nơi gián xuất hiện, gián sẽ tránh xa những nơi có mùi xà phòng.

Empty

Bạn cũng có thể hoà xà phòng vào nước rồi cho vô bình xịt. Xịt trực tiếp vào gián, hầu hết gián sẽ chết vì xà phòng làm chúng ngạt thở.

Dưa chuột

Đặt đầu quả dưa chuột ở trong chạn bếp, tủ đựng đồ ăn, gián sẽ không dám đến gần. Nếu như sau mấy ngày mùi của dưa chuột không còn như ban đầu thì bổ dưa chuột theo chiều dọc và tiếp tục sử dụng.

Tía tô

Để xua đuổi gián còn có hỗn hợp đường và tía tô. Xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào. Sau 3-14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn. Đây là bí quyết diệt gián thường dùng nhất của người Mỹ.

Vỏ cam, vỏ chanh

Phơi vỏ cam và vỏ chanh cho khô, để ở tủ bếp, hoặc đốt vỏ cam chanh khô. Ngôi nhà của bạn không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi được loài gián hiệu quả.

Cách diệt gián bằng long não

Trộn long não dạng bột với tiêu đỏ đã được xay mịn theo tỉ lệ 1:1. Rắc hỗn hợp vào vách tường, kẹt cửa, khu vực ẩm thấp thường xuyên có gián xuất hiện. Gián nghe mùi long não sẽ không bén mãng đến nữa.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong căn bếp của bạn là bạn đã có thể đuổi gián tránh xa mình rồi đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn