3 loại hoa, cây cảnh “đẹp nhưng tai hoạ”, người thông minh chẳng ai trồng trong nhà, cần dọn ra ngoài ngay

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đây đều là những loại hoa đẹp nhưng thường thì nên đặt chúng ngoài sân hoặc ban công chứ không nên trưng trong nhà.

Hoa có mùi hương quá nồng

Thông thường, mọi người hay đặt trong nhà một vài lọ hoặc chậu hoa để mùi thơm của chúng lan toả khắp không gian sống, giúp chúng ta cảm thấy sảng khoái và thoải mái hơn. Tuy nhiên trên thực tế, nếu trong nhà đặt quá nhiều loại hoa thơm, nhất là những loại có mùi thơm nồng thì chúng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của gia chủ. Không những vậy, nhiều loại hoa còn gây kích thích đến hệ thần kinh khiến chúng ta mất ngủ, khó chịu, dị ứng và nhiều triệu chứng khác.

Empty

Ví dụ như hoa tulip, một loại hoa rất đẹp và thơm nhưng lại chứa chất độc alkaloid, khiến con người chóng mặt nếu ở trong phòng có loại hoa này. Thay vì đặt hoa tulip trong nhà hay phòng ngủ, người ta sẽ mang trồng chúng ở những nơi thoáng khí như ban công và để xa tầm tay trẻ em, động vật.

Tương tự như vậy, hoa loa kèn cũng là loại hoa có mùi thơm nồng. Nếu ngửi mùi hương này quá lâu, hệ thần kinh trung ương sẽ hưng phấn quá mức và gây ra tình trạng mất ngủ. Vì vậy, không nên đặt những lọ hay chậu hoa loa kèn trong phòng ngủ.

Hoa có độc

Những loại hoa, cây cảnh như hoa thuỷ tiên, trúc đào, hoa đỗ quyên, vạn niên thanh, hoa trạng nguyên… đều là những loại cây có vẻ ngoài rực rỡ. Thế nhưng bạn không nên trồng trong nhà dù có “mê mẩn” vẻ ngoài bắt mắt của chúng đến mấy. Sở dĩ như vậy là vì những cây, hoa cảnh này đều chứa độc tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người.

Empty

Chẳng hạn như trúc đào là loại cây có chứa chất oleandrin, một chất độc tính cao. Nếu không may ăn phải, bạn có thể bị ngộ độc hoặc nghiêm trọng hơn là gặp phải những triệu chứng như buồn nôn, nhịp tim khó kiểm soát, xuất huyết nội… Ngay cả khi vô tình chạm phải nhựa của loài cây này, bạn cũng có thể bị viêm tấy hoặc bỏng rát.

Ngoài ra, một loại hoa khác mang sắc đỏ rực rỡ là đỗ quyên cũng chứa nhiều độc tố. Nếu không may nuốt phải những độc tố này, bạn có thể gặp phải tình trạng khó thở, hoa mắt, buồn nôn… hoặc thậm chí là ngộ độc nặng.

Hoa mang ý nghĩa không tốt

Bên cạnh việc tô điểm cho ngôi nhà, khi trồng hoa trong nhà, bạn cần quan tâm đến ý nghĩa của những loại hoa này để “đảm bảo” phong thuỷ cho không gian sống. Không nên trồng những loại hoa hay cây cảnh có ý nghĩa xấu như xương rồng, dâu tằm hay đa bonsai… vì chúng có thể mang đến những điều không may mắn cho gia chủ. Không chỉ tiêu tán tài lộc hay hao tài tốn của, những loại cây cảnh mang ý nghĩa xấu trong phong thuỷ còn khiến các thành viên trong nhà bất hoà, cuộc sống của gia đình lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi.

Empty

Chẳng hạn như cây bách, dù đây là một loại cây cảnh có dáng tự nhiên rất đẹp nhưng chúng lại được trồng chủ yếu trên các phần mộ nên nhiều người cho rằng cây này mang âm khí mạnh, không phù hợp trồng trong nhà.

Vì vậy, trước khi trồng hoa hoặc cây cảnh trong nhà, bạn nên tìm hiểu kỹ ý nghĩa của chúng để tránh “làm hỏng” phong thuỷ nhà ở. Nên trồng các loại cây vừa đẹp vừa có ý nghĩa tốt, mang may mắn vào nhà, giúp gia chủ thu hút tài lộc như cây phát tài, cây trường sinh, cây vạn thọ…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link