Các cụ dạy cấm sai: "Trong nhà có 4 chỗ này 'trống' thì gia đình bình an, của cải chảy vào như nước"

11:30, Chủ nhật 18/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng trong nhà cứ để 4 chỗ này trống rỗng, thông thoáng, tài lộc vào nhà càng nhiều.

1. Cửa ra vào nên "trống"

Cổng và cửa chính của ngôi nhà tạo nên bộ mặt đại diện cho căn nhà. Theo quan niệm phong thủy, đây cũng là nơi mà năng lượng tốt được đón nhận vào nhà, vì vậy vị trí này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Để tạo sự "trống trải" và thoáng đãng, khu vực cửa ra vào cần được giữ sạch sẽ và gọn gàng, không để chất rác hoặc mảnh vụn trước cửa nhà. Người ta tin rằng, nếu khu vực này bẩn bựa hoặc lộn xộn, Thần Tài sẽ không bước vào, gây ảnh hưởng đến tài vận.

cua-di-chinh-nen-mo-vao-trong-hay-mo-ra-ngoai-1

Ngoài ra, không cần đặt quá nhiều đồ trang trí ở cửa, chỉ một số đồ trang trí nhỏ nhắn là đủ, điều quan trọng nhất vẫn là giữ cho khu vực này sạch sẽ và gọn gàng. Nếu muốn trồng cây xanh trước cửa, nên lựa chọn những loại cây phong thủy có tác dụng tốt, cây nhỏ gọn và phù hợp với không gian sống, tránh chọn cây quá to lớn hoặc có tán lá quá rộng, để tránh che khuất ngôi nhà.

2. Bếp nên “trống”

Bếp là không gian tạo ra những món ăn ngon lành và đóng vai trò quan trọng trong việc quây quần gia đình xung quanh bữa cơm. Nhiều người khuyên rằng bếp nên được giữ "trống trải", tức là không nên chứa quá nhiều đồ đạc không cần thiết trong không gian này.

Đặc biệt, thùng rác trong bếp cần được giữ "trống trải", không nên chất đống rác quá lâu trong bếp, đặc biệt là vào mùa hè. Nếu không, mùi hôi sẽ dễ xuất hiện và có thể thu hút côn trùng, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và có thể gây lãng phí tài chính cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe.

vai-tro-nha-bep

Hơn nữa, không nên luôn đóng cửa sổ trong phòng bếp, hãy thường xuyên mở cửa sổ để đảm bảo không khí được lưu thông. Đồng thời, để mặt bàn luôn thông thoáng, bạn có thể đặt một bình hoa tươi để làm cho không gian trở nên tươi mới hơn. Khi ngồi ăn, cảm giác thú vị sẽ được kích thích hơn.

3. Phòng tắm nên "trống"

Phòng tắm thường có độ ẩm cao và dễ phát sinh mùi hôi, vi khuẩn và vi trùng. Nếu chúng ta để chổi và các đồ dùng không được làm sạch trong phòng tắm, việc vệ sinh phòng tắm sẽ bị ảnh hưởng.

Dụng cụ vệ sinh cũng dễ bị mốc và bám bẩn. Khi chúng được sử dụng để lau chùi nhà cửa, bụi bẩn, nấm mốc và mùi hôi sẽ lây lan khắp ngôi nhà.

Do đó, phòng tắm cần được giữ "trống rỗng" và luôn được giữ sạch sẽ. Không nên để những đồ vật linh tinh trong đó. Hơn nữa, bạn cũng không nên chất đống quần áo trong phòng tắm ẩm ướt vì chúng dễ bị mốc và tạo ra mùi khó chịu.

4. Phòng ngủ nên "trống"

Phòng ngủ là nơi chúng ta thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc hay học tập căng thẳng. Vì vậy, rất quan trọng để giữ cho phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp và không quá lộn xộn.

Bạn có thể mua các tủ quần áo, hộp đựng đồ, kệ sách,... để cất giữ quần áo và các vật dụng khác trong phòng ngủ. Điều này sẽ tạo không gian thoáng đãng, gọn gàng và sáng sủa hơn, giúp phòng ngủ trở nên rộng rãi hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang