3 loại hoa đẹp nhưng không may mắn, để trong nhà mời gọi vận xui, Tết càng phải tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Khi bày hoa trong nhà, gia chủ nên tránh để những loại có ý nghĩa không tốt, ảnh hưởng đến cả nhà.

Các loại hoa có độc

Rất nhiều loại hoa nở đẹp nhưng cây lại có chất độc ở một mức độ nào đó. Tất nhiên, chỉ cần không để chất độc tiếp xúc trực tiếp với da hay ăn nhầm thì sẽ không sao. Dù vậy, nhà có trẻ nhỏ hoặc nuôi thú cưng vẫn nên tránh để những loại cây, loại hoa có chứa độc tố tự nhiên để không gặp phải các tai nạn ngoài ý muốn.

loai-hoa-dep-khong-nen-bay-trong-nha-01

Một số loại hoa chứa độc quen thuộc là hoa phù dung, trúc đào, trạng nguyên, cây san hô... Hầu hết các loại cây này có độc toàn thân, kể cả hoa và quả. Trẻ nhỏ hay tò mò. Chúng có thể dùng tay vặt lá, ngắt hoa rồi bỏ vào miệng gây ra ngộ độc.

Cây có gai

Những loại cây có gai thuộc họ xương rồng dễ chăm sóc, có khả năng thích nghi với môi trường sống khắc nghiệt và có thể trổ hoa rất đẹp. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, những cây có gai nhọn không nên xuất hiện trong nhà.

loai-hoa-dep-khong-nen-bay-trong-nha-02

Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí, mang lại nguồn năng lượng xấu cho căn nhà, làm ảnh hưởng đến con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ. Đặt chậu xương rồng ở phòng khác, nơi các thành viên tụ họp, sum vầy thì có thể ảnh hưởng tới hòa khí của các thành viên trong gia đình.

Hoa có ý nghĩa không tốt

Trồng hoa trong nhà không chỉ cần đẹp, rực rỡ mà nhiều người còn quan tâm đến ý nghĩa của các loại hoa. Cây và hoa đặt trong nhà nên mang ý nghĩa tốt lành, kích thích may mắn như cây hoa trường sinh, cây phát tài, cây hạnh phúc...

Những loài hoa mang ý nghĩa không tốt như hoa dâm bụt, hoa hồng đen... được cho là không mang đến cảm giác vui vẻ, không thú hút may mắn cho gia đình nên thường không được bày trong nhà.

Hoa giả

Ngày nay, các loại hoa giả đều được làm rất đẹp mắt. Thậm chí, chúng còn có vẻ ngoài trông giống hệt hoa thật, nếu chỉ nhìn thoáng qua sẽ rất khó phân biệt. Nhiều gia đình thích bày loại hoa này vì không cần chăm sóc, sử dụng được lâu.

loai-hoa-dep-khong-nen-bay-trong-nha-03

Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, bày hoa giả trong nhà có ảnh hưởng không tốt đến vận trình của các thành viên trong gia đình. Nhất là với các bạn nữ độc thân, nó chỉ làm tăng thêm vận tình duyên xấu. Với các cặp vợ chồng thì rất dễ gặp rắc rối ảnh hưởng đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình.

Hoa bày trong nhà nên là hoa tươi, có sinh khí, tạo ra sự sinh động cho không gian sống. Trong khi đó, hoa giả chỉ có sắc mà không có hương, không thể tạo ra sinh khí cần có cho căn nhà. Gia chủ nên tránh bày hoa giả ở phòng khách, đặc biệt là không đặt loại hoa này lên bàn thờ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link