3 loại rau trồng trong nhà vẫn phát triển tươi tốt, ăn quanh năm không sợ hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 loại rau trồng trong nhà vẫn phát triển tươi tốt, ăn quanh năm không sợ hóa chất. Cách trồng lại đơn giản vô cùng.

Cây ớt

Khi thời tiết ấm dần lên, tối thiểu là 32 đến 34 độ C, bạn có thể trồng ớt. Ớt cần khá nhiều không gian, vì vậy, bạn nên trồng chúng trong những chậu cảnh hoặc dụng cụ trồng khác có thể tích lớn, dao động từ 3 đến 5 lít. Nếu đây là lần đầu tiên bạn trồng ớt, tốt nhất bạn nên mua giống cây về trồng thay vì gieo hạt. 

7-loai-rau-trong-trong-nha-cung-song-trong-1-lan-an-quanh-nam-1-1582386203-462-width600height476

Để ớt nảy mầm, bạn nên ngâm chúng trong nước 50 độ từ 2 đến 8 tiếng. Để đảm bảo nước ở 50 độ, nên pha nước nóng và nước lạnh theo tỷ lệ 2:3. 

Cây hành 

Trồng hành vô cùng đơn giản. Khi mua hành ngoài chợ hoặc siêu thị, bạn chỉ cần chừa lại phần gốc dài khoảng 5cm rồi thả vào trong một cốc nước sạch. Chú ý thêm mỗi ngày nếu thấy nước vơi đi thì đổ thêm nước để kích thích hành đẻ nhánh. Nếu có nhu cầu chế biến, bạn dùng kéo cắt các lọn hành xanh tươi là được. Nếu muốn hành sinh sản và phát triển nhiều hơn, bạn có thể trồng chúng trong đất, tưới nước và bón phân thường xuyên. 

f65506eae0aa09f450bb

Tỏi

Bạn nên chọn những củ tỏi sạch, ngon để làm giống. Đất trồng, nên là đất thịt pha cát, có tính thoát nước tốt. Tỏi củ tách ra từng nhánh nhỏ, trồng mỗi nhánh xuống đất sâu khoảng 5cm, mỗi tép cách nhau từ 8 đến 10 cm để chúng sinh trưởng và phát triển trong điều kiện lý tưởng nhất. Đặt cây ở chậu có nhiều ánh sáng, tưới nước để cây đủ rễ để phát triển. Khi tỏi nhú mầm thì thì tưới nước một lần một tuần. Nên bổ sung thêm các loại phân bón hữu cơ để cây sinh trưởng tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link