Chỉ 1 nắm muối nhỏ nhưng công dụng vô cùng tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ từ muối dưới đây các bà nội trợ sẽ làm việc nhà dễ dàng hiệu quả hơn rất nhiều.

Muối tẩy dầu mỡ bám trên bọt biển

Miếng bọt biển thường được dùng rửa chén bát, xoong nồi nên lâu ngày nhiều mỡ và bị dầu mỡ bám chặt vào, khó rửa sạch.

Bạn có thể sử dụng một nắm muối để loại bỏ vết dầu mỡ này. Cách làm chỉ cần pha 100 g muối ăn vào một tô nước, sau đó cho miếng bọt biển vào bóp nhẹ cho thấm nước muối. Tiếp đó, bạn hãy cho vào lò vi sóng trong khoảng 1-2 phút, lấy ra là miếng bọt biển sẽ sạch hoàn toàn dầu mỡ rồi đấy.

Muối làm sạch vết cháy dưới đế bàn ủi

Đáy bàn là khi sử dụng lâu ngày dễ bị cháy, nhiều vết bẩn. Bạn chỉ cần một ít muối là đã có thể tẩy sạch được. Cách làm: Bạn chỉ cần chỉnh nhiệt độ lên cao nhất, lót 1 tấm giấy nến lên một cái thớt, rồi trải đều 100 g muối lên thớt và dùng bàn ủi, ủi lên lớp muối trong vài phút là lớp cháy có thể được tẩy sạch dễ dàng.

Muối tẩy vết bẩn trên bồn tắm

Muối tẩy vết bẩn trên bồn tắm

Cọ xoong chảo bị cháy

Với những vết cháy trên chảo, bạn rất khó chùi rửa. Chỉ cần cho một ít muối vào, thêm nước ngập chảo rồi ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó, đem cọ rửa, vết cháy của thức ăn sẽ rớt ra dễ dàng.

Muối giúp làm sạch bồn tắm

Khi bạn thấy trong bồn tắm dùng lâu ngày sẽ tích tụ các vết bẩn, hãy trộn hỗn hộp muối và nhựa cao su nguyên chất rồi khuấy đều.

Tiếp đó, bạn hãy dùng hỗn hợp này để làm sạch bồn tắm, sau vài phút bồn tắm sẽ sạch như mới. Lưu ý: Trong khi dùng hỗn hợp này để chùi rửa tốt nhất bạn nên đeo găng tay, phòng tránh khỏi việc bị ăn tay. 

Muối làm sạch vết xoong nồi cháy

Muối làm sạch vết xoong nồi cháy

Muối giúp thông lỗ thoát nước bị tắc

Nếu như lỗ thoát nước nhà bạn bị tắc bạn có thể dùng muối để giải quyết nó hiệu quả. Cách làm bạn hãy lấy một nắm muối kết hợp với soda, khuấy đều đổ vào vào lỗ thoát nước, sau đó đổ một đó ít giấm trắng. Sau đó bạn để khoảng 15 phút sau đổ vào lỗ khoảng một nồi nước nóng, lúc này lỗ thoát nước có thể được thông dễ dàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link