Uống một cốc nước cơm mỗi ngày, bạn sẽ nhận được hàng loạt tác dụng bất ngờ này

( PHUNUTODAY ) - Nước cơm chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe và làn da của chị em.

Nước cơm thường được lấy khi cơm gần cạn, là thức uống rất dồi dào dinh dưỡng, cực tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt, nước cơm là món ăn rất tốt cho trẻ em, thậm chí là trẻ nhỏ, người già, phụ nữ, những người đang ốm hoặc bị bệnh bị hạn chế về ăn uống. 

Khi nấu cơm, những dưỡng chất sẽ tan ra trong nước. Chính vì vậy mà nước cơm có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt dễ hấp thu vào cơ thể. 

1. Thức uống giàu năng lượng

Nước cơm giàu carbohydrat giúp tăng năng lượng nhanh chóng cho cơ thể. Uống một ly nước cơm để khởi đầu ngày mới là cách vô cùng tuyệt vời để bổ sung năng lượng. Nó cũng cực có lợi khi bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống.

2. Chống táo bón

Nước cơm rất giàu chất xơ, chống táo bón hiệu quả. Thêm vào đó, nước cơm cũng chứa nhiều tinh bột, kích thích các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, có lợi cho tiêu hóa.

loi-ich-cua-nuoc-com-doi-voi-suc-khoe-01

3. Chống mất nước trong cơ thể

Nước cơm là thức uống tuyệt vời có khả năng dưỡng ẩm tự nhiên, đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực khi cơ thể mất đi nhiều nước và dinh dưỡng qua sự bài tiết của mồ hôi.

4. Làm giảm các triệu chứng bệnh tiêu chảy

Ngoài việc ngăn ngừa táo bón, nước cơm cũng là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa bệnh tiêu chảy. Đặc biệt, nước cơm rất an toàn, ngay cả với trẻ sơ sinh, người có vấn đề về dạ dày cũng không có vấn đề gì cả. Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống nước cơm giúp chữa bệnh tiêu chảy ở trẻ sơ sinh rất hiệu quả.

5. Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng

Nước gạo rất dồi dào oryzanol – chất ngăn cản bức xạ tia cực tím có hại từ mặt trời.Uống nước cơm sẽ giúp làn da bạn có thể chống chọi lại các tia UV nguy hiểm đó.

loi-ich-cua-nuoc-com-doi-voi-suc-khoe-02

Cách lấy nước cơm

– Lấy một bát gạo vô sạch, gạt bỏ hết phần sạn và vỏ trấu còn sót lại, sau đó cho vào nồi nước và đổ 500ml nước lọc cho xâm xấp quá mặt gạo.

– Bật nồi cơm ở chế độ nấu, chừng 10 phút khi nước sôi thì bạn mở nồi, chắt lấy phần nước cơm cho ra một cái bát con. Nước cơm sẽ có màu trắng đục và trông sền sệt.

– Đợi nước cơm nguội bớt thì bạn có thể uống luôn, hoặc cho vào tủ lạnh để uống trong vòng 24h kể từ khi chắt ra là được.

Cách dùng nước cơm

– Mỗi bữa, bạn uống đều đặn 1 bát nước cơm (200ml) sau mỗi bữa chừng 30-40 phút. Có thể pha thêm đường nếu bạn muốn uống ngọt. Bên cạnh công dụng tăng cân, nước cơm còn tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích khả năng thèm ăn và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

– Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước cơm để dưỡng da bằng cách nhúng bông tẩy trang vào chén nước cơm rồi đắp lên mặt khoảng 3-5 phút. Mỗi tuần chỉ cần thực hiện 1 lần, bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt, không những trắng hồng mà còn mềm mịn, căng mướt hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn