Xót xa bé trai bại não bị 4 con chó trèo lên giường cắn đứt dương vật

( PHUNUTODAY ) - Ở nhà một mình, bé trai 9 tuổi bại não bị 4 con chó của nhà nuôi lao vào cắn khiến bé mất toàn bộ da vùng mu, dương vật gần như cụt.

Chiều 11/3, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, tại đây tiếp nhận trường hợp cháu Vũ Đức D (9 tuổi, dân tộc Nùng, ở thôn Đoàn Kết, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) bị 4 con chó nhà nuôi cắn cụt dương vật.

Trước đó, vào ngày 6/3, cháu Vũ Đức D. trong lúc nằm trên giường bị 4 con chó nhà leo lên tấn công khiến D. mất toàn bộ da vùng mu, dương vật gần như cụt.

Bé D đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: K.O

Bé D đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: K.O

Tiến sĩ Nguyễn Việt Hoa, Trưởng Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết từ lúc người nhà phát hiện sự việc đến khi bé D được đưa đến bệnh viện đã hơn 10 tiếng đồng hồ.

Các bác sĩ lập tức mổ cấp cứu cho bệnh nhân, cắt lọc, tạo hình, che phủ dương vật. Do vết thương quá nặng, các bác sĩ chưa xác định được bệnh nhi có hay không có tinh hoàn. "Có thể tinh hoàn của cháu ẩn trong vùng bụng", bác sĩ Hoa nói.

Trên người bé trai bị nhiều vết cào xước.

Trên người bé trai bị nhiều vết cào xước.

Theo thông tin từ gia đình, D sinh ra chỉ nặng 1,7 kg và bị bại não từ nhỏ, nằm liệt một chỗ. Mới đây khi ở nhà 1 mình, cháu đi đại tiện trong vô thức. Sau đó, 4 con chó nhà nuôi đã xông vào cắn xé, khiến dương vật của cháu gần như bị cụt. 

Theo chị Trang (mẹ cháu D), 4 con chó tấn công con trai là của nhà nuôi, D. bị như vậy cũng do người thân sơ suất, mải đi làm không để ý và kịp thời vệ sinh cho con. “Chắc vì thấy có mùi nên đàn chó trèo lên giường cắn đứt vùng kín”, chị Trang đau xót nói.

Chị cho hay, hiện sức khỏe của con đang dần ổn định, vài ngày nữa bé khỏe hẳn các bác sĩ sẽ làm thủ tục cho xuất viện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn