Không phải nước muối, đây mới là những chất tốt nhất để loại bỏ sạch hóa chất trong rau quả

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với 3 mẹo đơn giản này cũng đủ giúp hạn chế tối đa hóa chất trong rau quả ngấm vào gây hại sức khỏe.

Ăn rau quả mỗi ngày, có lẽ điều mà ai ai cũng lo sợ đó là lượng thuốc trừ sâu, phân bón, hóa chất... còn đọng lại nơi đây gây hại cho sức khỏe.

Việc rửa nước theo cách thông thường hay ngâm trong nước, rửa trực tiếp dưới vòi cũng chỉ làm sạch phần nào thôi, bởi dư lượng thuốc này bám khá chặt trên quả. Vậy phải làm sao đây? Nước muối loãng là giải pháp được khá nhiều người lựa chọn, tuy nhiên đây không phải là giải pháp tốt nhất đối với lượng hóa chất tồn dư trong rau quả.

Cùng bỏ túi ngay 3 cách tẩy hóa chất trong rau quả được đài YTN Hàn Quốc kết hợp với Khoa dinh dưỡng thực phẩm Đại học Sung Sin đề cập:

vinegar-613562262_1502x2002-560x746

Baking soda

Baking soda có tác dụng làm các thành phần hóa chất đang bám chặt trên bề mặt rau quả tan ra nên dễ dàng trôi khỏi rau củ của mình. Cách sử dụng baking soda như sau: Rắc trực tiếp baking soda lên rau quả rồi đổ ngập nước. Trộn cho baking soda tan, thấm đều và ngâm 10 phút, sau đó rửa sạch lại rau quả dưới vòi nước.

Rượu trắng

Thành phần alcohol trong rượu có tác dụng diệt khuẩn mạnh nên cũng giúp ích rất nhiều trong việc tẩy rửa hóa chất bám trên rau quả. Bạn hãy đổ rượu trực tiếp lên bề mặt trái cây hoặc pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:2. Sau khi ngâm rau quả bạn hãy rửa lại bằng nước sạch.

Giấm ăn

Khi cho giấm vào nước thì nước sẽ chuyển đổi thành dạng acid. Thành phần acid này sẽ có hiệu quả cao trong việc tẩy rửa hóa chất bám dính trên rau quả. Bạn hãy pha giấm vào nước theo tỉ lệ 1:10. Sau đó ngâm rửa rau quả bằng hỗn hợp nước giấm trong khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn