Con người dành cả đời để kiếm tìm hạnh phúc: Nhưng 1 đạo lý nếu không ngộ ra sẽ trắng tay

( PHUNUTODAY ) - Thực ra hạnh phúc rất đơn giản, chỉ cần biết thỏa mãn là được. Đừng xem thường những điều nhỏ nhặt. Cũng đừng quá tham luyến những chuyện viển vông.

Con người sở dĩ không hạnh phúc là bởi vì không có lòng thỏa mãn

Nhân chi sơ, tính bản thiện. Con người sinh ra ai cũng có thiện căn, nhưng song hành với đó cũng là lòng ác. Lòng tham con người là có thật. Nhưng nếu không thể vượt qua được cám dỗ vật chất, sẽ chẳng thể tìm được hạnh phúc thật sự. Ngày càng trở nên điên cuồng, u mê.

T_ hi_u m_nh's Blog-tuhieuminh.blogspot.com-Ng__i bi_t __ l_ ng__i gi_u c_ v_ h_nh ph_c nh_t

Thực ra hạnh phúc rất đơn giản, chỉ cần biết thỏa mãn là được. Cổ nhân từng nói: “Hạnh phúc giống như một tòa kim tự tháp, có rất nhiều tầng, càng lên cao thì hạnh phúc càng ít, đạt được hạnh phúc lại càng khó. Càng là ở tầng dưới thì càng dễ đạt được hạnh phúc”.

Kỳ thực, hạnh phúc cũng là một loại mong mỏi, xúc cảm đẹp đẽ của tâm hồn. Chỉ cần chúng ta dụng tâm phát hiện, biết cách trân trọng, không bỏ lỡ, ta sẽ có trong tay tất cả. Đừng xem thường những điều nhỏ nhặt. Cũng đừng quá tham luyến những chuyện viển vông.

Biết đủ chính là phúc

phatgiao-org-vn-thien-dinh-co-the-giup-con-nguoi-cai-thien-tri-nho

1. Trong tình yêu cũng cần phải biết đủ: Tình yêu giống như một loại rượu vừa đắng vừa ngọt; hai người uống thì chính là Cam Lộ; ba người uống là dấm chua, thậm chí có thể trở thành độc dược. Trái tim đừng quá rộng, chỉ cần chứa một người là đủ.

2. Kiếm tiền cũng phải tự biết đủ: Đồng tiền là vạn năng, không có tiền vạn sự bất thành. Yêu tiền không phải việc gì sai trái. Nhưng nếu biến mình thành một kẻ lòng tham vô đáy, coi trọng vật chất, xem rẻ nhân sinh, chính bạn đang tự đưa mình vào khổ ải.

3. Uống rượu cũng phải biết tự biết đủ: Rượu uống gần say hoa nở nửa. Biết dừng đúng lúc sẽ cảm nhận được vị ngon. Uống quá chén chìm trong cơn say mèm, tất sẽ gây ra đại họa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn